Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã luận: Tự hào, ta đi lên       

07:00, 01/01/2021
Một năm Canh Tý đầy biến động đi qua. Với tất cả sự khiêm nhường của những con người bình dị nhất, chúng ta vẫn ngẩng cao đầu chào đón Xuân Tân Sửu 2021.
Bộ Chính trị duyệt văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Bộ Chính trị duyệt văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX.

Đại hội Đảng các cấp thành công mở ra một chặng đường mới, với những thời cơ, vận hội mới. Kỷ nguyên số và thành quả của cuộc cách mạng 4.0 đang hiện hữu ở khắp mọi nơi, trên mọi lĩnh vực, đi vào từng ngõ ngách của đời sống, đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn với thế giới. Khúc ruột miền Trung luôn vững chãi và kiên cường vượt qua bão dông trong tình thương yêu nhân ái, đùm bọc sẻ chia của đồng bào cả nước.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống covid tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, BV Hữu nghị đa khoa tỉnh.

Và một kỳ tích mang tên Việt Nam năm 2020, đó là chúng ta đã và đang chiến thắng đại dịch Covid-19 bằng tất cả ý chí, tinh thần Việt Nam, bằng truyền thống đoàn kết quí báu của lịch sử hơn 4 nghìn năm của dân tộc. Truyền thống đó, từng nhấn chìm mọi lũ bán nước và cướp nước, giờ đây tiếp tục được nhân lên thành biểu tượng của sức mạnh Việt Nam của niềm tự hào Việt Nam, góp phần làm nên điểm sáng Việt Nam trên bản đồ thế giới năm 2020. Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang từng ngày hiện thực hóa di nguyện của Người dành cho quê hương.

Tốc độ tăng trưởng GRDP của Nghệ An bình quân hàng năm đạt 7,2%.

Trong bối cảnh của một năm 2020 đặc biệt, qui mô nền kinh tế Nghệ An giữ vững trong Top 10 của cả nước. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội đạt 4,45%. Thu ngân sách gần 16 nghìn tỷ đồng. 281/411 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Hầu hết các chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, đều đã được hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Nghệ An đã khẳng định rõ vai trò, vị thế là trung tâm của vùng Bắc trung bộ trên nhiều lĩnh vực.

Một góc TP Vinh nhìn từ trên cao.

Đường lớn đã mở với nhiều hành trang quí báu mang theo. Đến năm 2025, Nghệ An phấn đấu trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Khát vọng về một kỳ tích bên sông Lam để xứng danh với bề dày truyền thống 990 năm địa linh, nhân kiệt.

Xuân mới Tân Sửu mang lại niềm tin về sức trẻ.

Xuân mới Tân Sửu mang đến cho chúng ta sức mạnh, mang lại niềm tin về sức trẻ, sự cầu tiến, biết nghĩ, dám làm của một thế hệ người Việt Nam không cam chịu đi sau.                                                          

Trần Minh Ngọc - PGĐ Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm