Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai Đề án Quân đội phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới

17:00, 19/07/2019
Sáng nay (19/7/2018), tại Thủ đô Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai thực hiện Đề án “Quân đội phòng chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới”.

Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí cán bộ lãnh đạo, chỉ huy từ các điểm cầu trong toàn quân. Đại tá Trịnh Văn Hùng, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục chính trị chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, Thượng tá Thái Đức Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.
Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, Thượng tá Thái Đức Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã được các chuyên gia lên lớp các chuyên đề về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Quân đội trong đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình”; một số nội dung, phương pháp cơ bản của Quân đội tham gia đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; một số giải pháp đấu tranh chống các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái thù địch trên internet và không gian mạng. 
Kết thúc hội nghị tập huấn, thủ trưởng Tổng cục chính trị đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần nghiên cứu nắm chắc các nội dung đã được tập huấn, triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án “Quân đội tham gia chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới” phải cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, chức năng nhiệm vụ của đơn vị và thực tiễn địa bàn đóng quân. Trong đó, đội ngũ cán bộ cán bộ tuyên huấn câc cấp; các cơ quan thông tấn báo chí Quân đội (Báo Quân đội nhân dân, Truyền hình Quốc phòng, báo các quân khu, quân chủng, quân đoàn…); các viện nghiên cứu, các học viện, nhà trường trong Quân đội đóng vai trò nòng cốt…Phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng của Quân đội với lực lượng của Công an, lực lượng của cấp ủy chính quyền địa phương để tạo hiệu quả trong đấu tranh bảo vệ trận địa tư tưởng, văn hóa của Đảng.
Qua hội nghị tập huấn đã góp phần giúp các cơ quan, đơn vị trong toàn quân nâng cao nhận thức chính trị, xác định rõ vai trò trách nhiệm trong tham gia đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới hiện nay…/.
Phong Quang – Hoàng Anh
     

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm