Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành hoàn thành tốt diễn tập Khu vực phòng thủ huyện năm 2019

16:34, 10/07/2019
Trong 3 ngày (Từ ngày 8 – 10/7) huyện Yên Thành đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2019. Đây là huyện được Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An chọn làm điểm chỉ đạo diễn tập để triển khai diễn tập ở 6 huyện còn lại trong năm 2019.
Bàn giao quân trang và vũ khí cho quân dự bị huyện
Bàn giao quân trang và vũ khí cho quân dự bị huyện

Diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Yên Thành năm 2019 được tổ chức theo quy mô cấp huyện và cấp xã, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; Giai đoạn 3: Thực hành tác chiến phòng thủ.

Lãnh đạo  huyện trao cờ truyền thống “ Quyết chiến, quyết thắng” cho Tiểu đoàn bộ binh huyện.
Lãnh đạo huyện trao cờ truyền thống “ Quyết chiến, quyết thắng” cho Tiểu đoàn bộ binh huyện.

Tuy diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, oi bức, nhưng bám sát nội dung chỉ đạo của cơ quan cấp trên, chuẩn bị và triển khai kế hoạch cụ thể đến tận các ban ngành, đoàn thể và cơ quan, đơn vị về thành phần, lực lượng, phương tiện, hệ thống kế hoạch, cơ sở vật chất, luyện tập cho các vai một cách nghiêm túc; đảm bảo công tác tài chính, hậu cần, kỹ thuật nên khung tập của huyện đã thực hành diễn tập các giai đoạn một cách bài bản, khoa học, đúng trọng tâm, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.  

Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An  đánh giá cuộc diễn tập.
Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đánh giá cuộc diễn tập.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT huyện Yên Thành cũng đã chỉ đạo các xã Hoa Thành; Phúc Thành và Phú Thành diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã đạt kết quả cao.

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền,  phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong chuẩn bị và tổ chức diễn tập, cuộc diện tập KVPT huyện Yên Thành năm 2019 và 3 xã diễn tập chiến đấu phòng thủ đã được Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh xếp loại giỏi.

Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập KVPT huyện.
Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập KVPT huyện.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 14 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2019.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm