Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ thượng cờ tàu và ca nô Đội kiểm soát Hải quan

16:51, 04/07/2019
Chiều nay (4/7), tại cầu cảng Bến Thủy, Cục Hải quan tỉnh tổ chức lễ thượng cờ, bàn giao tàu tuần tra HQ 16-91-01 và Ca nô HQ 16-01-01 cho đội kiểm soát hải quan.

Tàu HQ 16-91-01 là loại tàu tuần tra có chiều dài 16,9 mét, rộng 4,65 mét, công suất 1200 mã lực. Ca nô HQ 16-01-01 có chiều dài 9,7 mét, rộng 2,2 mét, động cơ xăng 200 mã lực.  Việc Tổng cục Hải quan trang bị tàu và ca nô hiện đại cho Cục Hải quan tỉnh Nghệ An thể hiện sự quan tâm của Tổng cục đối với Hải quan Nghệ An nói chung, cũng như công tác phát triển, hiện đại hóa hải quan và nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu nói riêng.

 Lễ thượng cờ tàu và ca nô Đội kiểm soát Hải Quan.

Nhiều năm qua, vùng biển Nghẹ An luôn là một trong những địa bàn, khu vực có nguy cơ tiềm ẩn phức tạp về buôn bán hàng lậu và vận chuyển trái phép hàng giả, hàng cấm, ma túy, vật liệu nổ ... Vì vậy, đòi hỏi các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu trong đó có Hải quan Nghẹ An phải luôn sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình địa bàn, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để đấu tranh có hiệu quả với hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa diễn ra trên địa bàn.

Quang cảnh lễ thượng cờ.
Quang cảnh lễ thượng cờ.
Vận hành các phương tiện.

Việc trang bị tàu HQ 16-91-01 và Ca nô HQ 16-01-01 là một bước trong quá trình hiện đại hóa phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác đấu tranh chống buôn lậu trên biển. Để sử dụng tàu có hiệu quả, phục vụ tốt công tác chống buôn lậu, lãnh đạo Cục Hải quan Nghệ An đã lập kế hoạch đưa phương tiện vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, cùng tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường thủy nội địa của tỉnh đạt hiệu quả./.
Bùi Thọ - Duy Thanh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm