Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát hiện cơ sở xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường ở Diễn Châu

16:12, 02/07/2019
Ngày 2/7, Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh  tại khu công nghiệp Tháp – Hồng Kỷ  xả nước thải trực tiếp ra môi trường, chưa qua  xử lý. 
Những đường ống nhỏ nối với hệ thống mương chứa nước thải rò rỉ ra môi trường.

Cơ sở sản xuất kinh doanh cán thép Định Hình đóng tại cụm công nghiệp Tháp – Hồng – Kỷ của huyện Diễn Châu do ông Lương Văn Kính sinh năm 1968 trú tại khối Nam xã Diễn Hồng làm chủ cơ sở. Trong quá trình sản xuất mặc dù cơ sở đã có hệ thống kênh mương dẫn nước thải, nhưng tại thời điểm kiểm tra Công an huyện Diễn Châu phát hiện cơ sở xả thải một lượng nước thải ra môi trường phía ngoài khuôn viên sản xuất của cơ sở. 

Những đường ống nhỏ nối với hệ thống mương chứa nước thải rò rỉ ra môi trường.
Tại khu vực chưa nước thải quánh đặc, có hiện tượng bốc khói, bốc mùi nồng nặc, khó thở.

Đây là hóa chất được thải ra trong quá trình sản xuất thép, trực quan cho thấy nước thải có hàm lượng axit ăn mòn không qua xử lý đã  xả thải ra môi trường từ lâu, ngấm xuống đất.

Nước xả thải qua đường ống và ngấm ra ngoài khu vực sản xuất.
Nước xả thải qua đường ống và ngấm ra ngoài khu vực sản xuất.

Theo nhận định ban đầu nước thải sẽ gây ô nhiễm môi trường và có thể gây nguy hại đối với con người . Ông Lương Văn Kính chủ cơ sở cũng đã thừa nhận lượng nước thải trên chưa qua xử lý. 

 lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Kỹ thuật và Môi trường tỉnh lấy mẫu xét nghiệm, củng cố hồ sơ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Vân Khánh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm