Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân

11:42, 18/10/2019
Sáng nay (14/10), Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Quốc phòng.

Hội nghị diễn ra tại 92 điểm cầu, với 1500 đại biểu, chủ trì hội nghị đồng chí Thượng tướng Lê Chiêm – Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An.
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An.

Tại điểm cầu Nghệ An, có đại diện các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn điều tra phòng chống tội phạm ma túy số 2 – Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. Đại tá Dương Minh Hiền – Phó Chỉ huy trưởng chủ trì hội nghị.
Hội nghị đã được nghe phổ biến các nội dung cơ bản của Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ và một số văn bản liên quan: Chỉ thị số 769/CT-TTQP ngày 17/5/2019 của Thanh tra Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức ngành thanh tra, một số nội dung cơ bản của đề án “tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021”; kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện của Bộ Quốc phòng.
Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan tư pháp, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và nhân dân, Bộ Quốc phòng đã có nhiều chủ trương giải pháp để cụ thể hóa nội dung Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là quyết định triển khai nhiệm vụ thực hiện đối với các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.
Đối với địa bàn tỉnh Nghệ An, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đã tiến hành giáo dục quán triệt nghiêm túc Chỉ thị của Chính phủ, kế hoạch của Bộ Quốc phòng, nhất là các văn bản liên quan về hướng dẫn, yêu cầu cần đạt được trong tổ chức thực hiện và tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp trong xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Quốc phòng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.
Hội nghị cũng đã được nghe rất nhiều ý kiến tại các điểm cầu, đặc biệt là các nội dung giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện Chỉ thị của Chính phủ, Kế hoạch của Bộ Quốc phòng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý và thực hiện các nhiệm vụ liên quan.

Đồng chí Thượng tướng Lê Chiêm – kết luận Hội nghị.
Đồng chí Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Thượng tướng Lê Chiêm – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng và các nhiệm vụ để tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Quốc phòng. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, đề ra các chủ trương, giải pháp sát với tình hình thực tiễn, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương nói riêng góp phần nâng cao hiệu quả, sức mạnh thực hiện các nhiệm vụ trong tình hình mới. 

 Chế Thắng – Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm