Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao chất lượng tổng hợp xây dựng LLVT vững mạnh trong tình hình mới

18:15, 11/10/2019
Chiều nay (11/10), Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm về công tác quản lý kỷ luật, nâng cao chất lượng xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn quân đội.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu. Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhà trường thực hiện tốt các văn bản pháp luật của Nhà nước, điều lệnh quân đội; Chỉ thị của Bộ Quốc phòng về việc tăng cường quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật; Chỉ thị của Thường vụ tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết của Đảng ủy quân sự tỉnh...

Trong đó, Bộ CHQS tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ LLVT; Phát huy tốt chức năng nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh, thường xuyên tuyên truyền các hoạt động và đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng; Duy trì hoạt động kiểm soát quân sự bảo đảm an toàn cho Hội nghị các ngày lễ tết, các sự kiện chính trị trọng đại; Tăng cường các biện pháp quản lý sử dụng xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông; Quản lý an toàn trong công tác huấn luyện, lao động sản xuất.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị về việc đề xuất các biện pháp duy trì quản lý kỷ luật, quản lý bộ đội, bảo đảm an toàn giao thông, nhất là việc tạo các sân chơi lành mạnh trong giờ nghỉ, ngày nghỉ cho cán bộ, chiến sỹ; phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, chỉ huy các cấp trong việc tăng cường các hoạt động đối thoại dân chủ, giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc không để dây dưa kéo dài.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó tư lệnh Quân khu 4 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó tư lệnh Quân khu 4 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 ghi nhận nội dung báo cáo đánh giá trong năm 2019 của Bộ CHQS tỉnh. Để tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp xây dựng LLVT vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới Phó Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu tập trung làm tốt công tác giáo dục, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của các cấp và công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sỹ; Chỉ rõ các nguyên nhân trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, nhất là vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; Duy trì nghiêm các chế độ công tác; sâu sát cơ sở, bám nắm đơn vị; đổi mới về phương pháp giáo dục, cung cấp thông tin, định hướng dư luận; xây dựng mối quan hệ đồng chí, đồng đội, cán – binh gần gũi giúp đỡ lẫn nhau.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng bộ CHQS tỉnh kết luận hội nghị
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên và những bài học kinh nghiệm được chỉ ra, để tiếp tục khắc phục ngay những hạn chế đang tồn tại, đề ra các chủ trương biện pháp thực hiện có hiệu quả các yêu cầu nâng cao công tác quản lý kỷ luật, chất lượng xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn đáp ứng yêu cầu xây dựng LLVT trong giai đoạn hiện nay./.

Trọng Kiên  - Chế Thắng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm