Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 545.000 người hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định 49 của Chính phủ

10:50, 22/08/2019
Sáng nay (22/8), Ban chỉ đạo 24 Quân khu 4 đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo quyết đinh 49 ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua 4 năm triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ. Ban chỉ đạo 24 Quân khu, các cấp, cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ huy các đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực với quyết tâm chính trị cao, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chính xác.

Thiếu tướng Trần Võ Dũng – Chính ủy Quân khu trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu cho các tập thể.

Đến nay, việc thực hiện chế độ, chính sách theo Quyết định 49 cơ bản đã hoàn thành với số lượng đối tượng được hưởng chiếm hơn 50% cả nước, toàn Quân khu đã có 544.693 người đã được giải quyết chế độ với số tiền hơn 1200 tỷ đồng, gần 50.000 người đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Kết quả đạt được là sự cố gắng, nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, khẳng định ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần củng cố và làm tăng thêm niềm tin của nhân dân và đối tượng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Phó Chính ủy Quân khu trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu cho các cá nhân.

Tại hội nghị, đã có 9 tập thể, 14 cá nhân đã được Quân khu khen thưởng vì đã có thành tích trong thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Lê Thắng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm