Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thực nghiệm hiện trường các vụ đập kính xe ô tô hàng loạt trộm tài sản

16:35, 08/08/2019
Ngày 8/8, Công an TP Vinh vừa tiến hành thực nghiệm hiện trường các vụ đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản đối với 3 đối tượng gồm: Lê Bá Chung (SN 1986), Nguyễn Văn Danh (SN 1987),  Trần Trung Thông (SN 1987), cả 3 cùng trú tại TP Vinh, Nghệ An. Được biết các đối tượng đều có nhiều tiền án tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. 
Các đối tượng tại Cơ quan Công an.

Tại những địa điểm, các đối tượng đã thực hiện lại quá trình chuẩn bị, phân công và cách thức thực hiện hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng chọn thời điểm rạng sáng mỗi ngày, sử dụng xe máy đi trên các tuyến đường TP Vinh, rà soát các xe ô tô không có người trông coi, dùng búa đinh đập vỡ kính lái rồi trộm cắp túi xách cũng như các tài sản khác ở trên xe. 

Nhóm đối tượng thực hiện vụ đập kính tại một nhà dân phường Quán Bàu, TP Vinh.

Ngoài các vụ đập kính xe ô tô các đối tượng còn tìm những nhà dân sơ hở để đột nhập để trộm cắp tài sản. Sau các vụ trộm, Thông được giao nhiệm vụ bán tài sản trộm cắp được cho các tiệm cầm đồ lấy tiền để chia cho 3 người.

Ngoài ra, nhóm này thực hiện tại một số phường như Hưng Phúc, Lê Lợi, TP Vinh.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ đầu năm đến nay đã thực hiện 7 vụ đập cửa kính ô tô và 3 vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản. Bước đầu chứng minh số tài sản mà các đối tượng trộm cắp lên đến gần 300 triệu đồng.

Sau khi trộm xong các đối tượng nhanh chân lê xe máy tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
Bảo Linh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm