Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thực hư kẻ cuồng ghen dùng búa giết người

16:29, 08/10/2019
Liên quan vụ việc chồng của Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình tử vong tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, bước đầu cơ quan công an đã xác định nguyên nhân sự việc.

Ngày 8/10, Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Tương (SN 1977, trú xóm Bình Hạnh, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn) để điều tra, làm rõ hành vi giết người. Tương là đối tượng đã dùng búa sát hại anh Hoàng Minh H (SN 1972, trú cùng xóm) vì nghi anh H. có quan hệ tình cảm với vợ mình. Được biết, trước khi xảy ra sự việc, Tương và vợ đã nhiều lần xảy ra cãi vã vì nghi ngờ vợ không chung thủy. Sau đó, hai vợ chồng quyết định sống ly thân. Người vợ cùng con trai (SN 2003) về nhà ngoại ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) sinh sống. Trong khoảng thời gian này, Tương nghe một số người sống gần nhà vợ xì xào về việc vợ vẫn đi lại với anh H. nên càng bực tức và tìm cách trả thù.

Hiện trường vụ án mạng.

Cụ thể, trước đó người vợ thứ 2 của Tương làm cỏ thuê cho gia đình anh H. Do anh H. là một trong những thành viên của hợp tác xã trồng cây ăn quả nên thuê nhiều người địa phương đến làm cỏ. Do anh H. là người yêu văn nghệ nên có dịp anh H. lại mời mọi người đi hát karaoke trong đó có vợ thứ 2 của Tương. Cũng chính từ đó Tương ghen tuông nghi ngờ vợ có tư tình với anh H, đặc biệt từ sau khi vợ bỏ đi Tương luôn nghĩ anh H. là người làm tan nát hạnh phúc gia đình mình. Đáng chú ý, Tương cũng có vài lần ngồi uống rượu với bạn và nói chuyện sẽ phải giết anh H. Tuy nhiên không ai nghĩ đối tượng này lại làm thật.
Khoảng 12h ngày 6/10, Tương điều khiển chiếc xe máy đến nhà bố mẹ vợ ở xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa để thăm con trai. Sau đó, Tương đi xe máy về Nghĩa Đàn. Khi đến quốc lộ 48E đoạn qua khối Tân Mai, thị trấn Nghĩa Đàn, Tương gặp anh H. đang điều khiển xe máy điện di chuyển theo hướng từ xã Nghĩa Bình lên thị trấn Nghĩa Đàn.
Nghĩ đến những lời xì xào về mối quan hệ của vợ với anh H. nên Tương về nhà lấy chiếc búa với ý định đánh anh H. Khi có được hung khí, Tương đuổi theo anh H. và dùng búa đánh vào đầu anh H. khiến nạn nhân ngã xuống đất. Chưa dừng lại, Tương còn đánh thêm nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Tương bỏ trốn.

Nguyễn Đình Tương tại cơ quan công an.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng đưa anh H. đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Đến rạng sáng 7/10, Nguyễn Đình Tương đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú.
Liên quan đến vụ việc trên ông Phạm Hải – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn cho biết, Tương làm nghề tự do, ai thuê gì thì làm nấy. Tương có 2 đời vợ nhưng đều không thể chung sống với nhau. Khi người vợ thứ 2 bỏ về nhà ngoại thì Tương thường hay ghen tuông. "Riêng về anh H. là người hiền lành, thành viên của HTX trồng cây ăn quả trên địa bàn. Vì có trang trại nên vợ của Tương hay đến cắt cỏ thuê cho anh H. Tuy nhiên, Tương lại nghĩ vợ với anh H. có quan hệ bất chính nên hay ghen tuông, xảy ra mâu thuẫn với vợ khiến người vợ phải bỏ về quê" – ông Phạm Hải thông tin thêm.
Trước đó, khoảng 15h30 ngày 7/10, Thương mang theo búa đinh đi xe máy từ nhà hướng về thị trấn Nghĩa Đàn. Khi đi đến gần nhà anh H. Tương theo dõi thấy anh H. đi xe đạp điện ra khỏi nhà, Tương liền bám theo sau. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân H. bị đánh 5 phát vào đầu bằng búa dẫn đến tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định do ghen tuông.
Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm