Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đối tượng cướp tài sản trẻ em sa lưới pháp luật

14:40, 01/10/2019
Ngày 30/9, Công An huyện Diễn Châu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tốt bị can đối với Lê Văn Hùng, sinh năm 1992, trú tại xóm Ngọc Tân xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu về hành vi cướp tài sản đối với trẻ dưới 16 tuổi.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu phát hiện một số vụ cướp tài sản. Thủ đoạn của đối tượng thường lợi dụng đông người, hoặc vào những ngõ vắng, phát hiện các em nhỏ đeo trang sức có giá trị mà không có người trông coi liền áp sát khống chế cướp tài sản.

Đối tượng Lê Văn Hùng tại cơ quan công an.

Cụ thể như trong 2 ngày 1 và 2/9, lực lượng Công an huyện Diễn Châu tiếp nhận liên tiếp 3 vụ cướp tài sản đối với 3 cháu đều ở xã Diễn Ngọc. Và tiếp đến ngày 7/9, Công an huyện Diễn Châu lại tiếp nhận thêm 1 vụ cướp tài sản trẻ em tại Diễn Bích. Qua điều tra, Công an Diễn Châu đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Hùng, trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc.

Tang vật mà Lê Văn Hùng cướp của các cháu bé.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng cho biết: Do không có việc làm ổn định, lại nghiện ma tuý, để có tiền tiêu xài, Hùng đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản, đối tượng nhắm đến là những em nhỏ không có người trông coi, có đeo trang sức quý giá. Đối tượng cũng khai nhận đã gây ra 7 vụ cướp tài sản tương tự. Số tang vật cướp được, đối tượng đều đem bán lấy tiền mua ma tuý và tiêu xài.

Gia đình các cháu bé nhận lại tài sản bị cướp.

Hiện nay, Ban chuyên án đã thu giữ 5 sợi dây chuyền bằng bạc để trao trả lại cho người bị hại. Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hùng về hành vi cướp tài sản. Trước đó Hùng từng bị lĩnh án về tội trộm cắp tài sản.

Mai Giang 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm