Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành phố Vinh cưỡng chế, thu hồi đất tại xã Nghi Phú

14:52, 01/10/2019
Sáng nay (1/10), UBND TP Vinh tổ chức cưỡng chế thu hồi phần đất nông nghiệp của 28 hộ gia đình, cá nhân ở xã Nghi Phú để thực hiện dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1). 

Trước đó, ngày 20/6/2019, UBND xã Nghi Phú có báo cáo về việc vận động, thuyết phục các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp thuộc Hợp tác xã Hồng Hoa Thái để thực hiện dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 đoạn qua địa bàn xã Nghi Phú.

Thành phố Vinh cưỡng chế, thu hồi đất tại xã Nghi Phú.

UBND xã Nghi Phú đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội đồng nhân dân xã, Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Ban quản lý dự án công trình giao thông Nghệ An, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hồng Hoa Thái và ban cán sự xóm 12, xã Nghi Phú tổ chức vận động, thuyết phục các hộ gia đình cá nhân có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án nêu trên.

Cơ quan chức năng đọc lệnh cưỡng chế

Qua làm việc và rà soát lại thì chỉ có 13/32 hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp bị ảnh hưởng có mặt tại buổi làm việc, nghe các cơ quan chức năng giải thích các quy định của pháp luật và các phương án bồi thường, thu hồi đất. Vậy nhưng các hộ không thống nhất việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và không bàn giao đất cho chủ đầu tư để thực hiện dự án. UBND TP Vinh và các đơn vị liên quan sau đó cũng đã thực hiện nhiều cuộc đối thoại, tuyên truyền, vận động, trả lời các kiến nghị của các hộ dân liên quan.

Buổi cưỡng chế diễn ra thuận lợi và không gặp phải bất kỳ sự chống đối nào của các hộ dân có quyền lợi liên quan.

Tuy vậy, các hộ gia đình, cá nhân vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng, buộc thành phố Vinh phải tiến hành biện pháp cưỡng chế. Buổi cưỡng chế diễn ra thuận lợi và không gặp phải bất kỳ sự chống đối nào của các hộ dân có quyền lợi liên quan./.

Xuân Hướng - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm