Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao đổi thông tin tình hình các cụm dân cư hai bên biên giới

10:53, 17/10/2019
Nếu có xâm canh xâm cư, khai thác lâm sản trái phép hoặc các loại tội phạm khác thì hai bên cùng nhau thống nhất  trao đổi, giải quyết phù hợp với luật pháp của mỗi bên - đó là nội dung chính của hoạt động giao ban giữa Cụm bản Huồi Lốm, Bò Nhìa, huyện Noọng Hét ( Lào) với 3 xã Đoọc Mạy, Na Loi và Keng Đu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/10.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương của hai bên đã thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và trao đổi thống nhất các vấn đề có liên quan trên khu vực biên giới.

Đại diện cụm bản Huồi Lốm, Bò Nhìa, huyện Noọng Hét ( Lào) phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá của các đại biểu cho thấy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới tiếp giáp với 3 xã Đoọc Mạy, Na Loi và Keng Đu huyện Kỳ Sơn cơ bản ổn định; mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt với  chính quyền và người dân khu vực biên giới của Lào ở phía đối diện được duy trì tốt. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Tặng quà lưu niệm cho các địa phương của Lào.

 Đại diện các địa phương cũng đã trao đổi thống nhất giải quyết một số vấn đề nổi lên như tình hình tội phạm ma túy, di dịch cư trái pháp luật, khai thác lâm sản trái phép; đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tuần tra, kiểm soát song phương, đơn phương, bảo vệ an ninhh trật tự trên biên giới, tiếp tục giữ vững mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa chính quyền và nhân dân hai bên biên giới.

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm