Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhận định trận đấu SLNA – TP.HCM (17h00, 25/8)

08:14, 25/08/2019
Trong khuôn khổ vòng 22 V-League, SLNA sẽ tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà. Với cú hích từ trận thắng ở vòng đấu trước, SLNA có tận dụng được triệt để cơ hội để bứt lên hay không?

Sau khi CLB TP Hồ Chí Minh thất thủ 0-2 trước Quảng Nam FC ở vòng 20, giới chuyên môn đã bắt đầu hoài nghi về khả năng vô địch của thầy trò HLV Chung Hae Seong. Thực tế, khi mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn về đích, những lần sảy chân sẽ khiến cơ hội vô địch của các đội hẹp đi rất nhiều.

Trên BXH V.League, SLNA tạm xếp ở vị trí thứ 4 với 30 điểm, nhưng với tính chất cạnh tranh khốc liệt của giải đấu, đội bóng xứ Nghệ khó lòng giữ được vị trí hiện tại nếu để thua trong trận đấu sắp tới. Khoảng cách với những đội xếp dưới chỉ từ hòa đến thắng.

Trong khi đó, CLB TP. Hồ Chí Minh với 38 điểm trên bảng xếp hạng, đang bị CLB Hà Nội bỏ xa  khi họ có tới 43 điểm. Trong 5 trận đấu còn lại đều được xem là trận chung kết và chuyến làm khách trước SLNA còn mang ý nghĩa quan trọng với TP. HCM khi họ đang đua vô địch.

Vòng 22, Hà Nội FC chưa phải thi đấu ngay vì bận đá bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 nên TP Hồ Chí Minh bớt bị áp lực đè nặng để tập trung hơn cho trận gặp SLNA. Hiện tại, ngoài Hà Nội FC tạo khoảng cách lớn về điểm số so với phần còn lại thì nhóm giữa và nhóm cuối đang bám sát nhau trên BXH, chỉ một trận thắng là có thể đảo chiều rất nhanh về thứ hạng.

Xét về lực lượng ở trận đấu này, đội khách TP Hồ Chí Minh gặp tổn thất khá lớn khi “nhạc trưởng” Đỗ Văn Thuận đã nhận đủ 3 thẻ vàng và phải nghỉ thi đấu. Phía SLNA có thể sẽ chào đón sự trở lại của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã bình phục chấn thương từ vòng đấu trước và trận này, anh hoàn toàn có thể ra sân để lấp vào vị trí tiền vệ biên vốn đang khủng hoảng của SLNA.

Chính vì thế, tham vọng vào Top 3 của SLNA vẫn còn nguyên. Vấn đề lúc này là SLNA có tận dụng được triệt để cơ hội để bứt lên hay không? Thực ra, TP Hồ Chí Minh không nhỉnh hơn SLNA về chất lượng đội hình, có chăng cách đá chặt chẽ, kỷ luật của họ mới là đáng ngại với đội chủ sân Vinh.

(NTV tổng hợp)

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm