Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thua Campuchia, U18 Việt Nam bị loại khỏi giải Đông Nam Á

20:49, 15/08/2019
Trước áp lực phải thắng để hy vọng đi tiếp, U18 Việt Nam đã gặp vấn đề về tâm lý và thua U18 Campuchia trong trận đấu cuối cùng của bảng B giải U18 Đông Nam Á và bị loại.

U18 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng với U18 Campuchia với tham vọng phải thắng, đồng thời kỳ vọng U18 Thái Lan đánh bại U18 Malaysia để đi tiếp. U18 Thái Lan đúng là đã thắng Malaysia như kỳ vọng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn, nhưng Campuchia đã tỏ ra họ mới là đội chơi hay hơn trên sân Thống Nhất.

U18 Campuchia gieo sầu cho U18 Việt Nam.
U18 Campuchia gieo sầu cho U18 Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, U18 Việt Nam lao lên tấn công U18 Campuchia ngay từ tiếng còi khai cuộc. Vẫn với bàn tấn công dồn bóng ra biên trước khi căng ngang hoặc tạt bóng vào vùng cấm, U18 Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều dứt điểm ra ngoài.

Lần lượt Nguyên Hoàng, Công Đến, Tiến Sinh, Kim Nhật đều không thể tìm được mành lưới Campuchia. Bên ngoài sân, HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy rõ sự nôn nóng khi dùng 2 quyền thay đổi người chi sau 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 2, U18 Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới đội khách. Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, U18 Việt Nam ăn đòn phản công của Campuchia.

​  Sự nóng vội trong hiệp hai khiến Việt Nam bộc lộ những điểm yếu để Campuchia khai thác.  ​
​ Sự nóng vội trong hiệp hai khiến Việt Nam bộc lộ những điểm yếu để Campuchia khai thác. ​

Phút 51, từ pha phát bóng thiếu dứt khoát của Y Êli Niê, U18 Campuchia có pha phối hợp đơn giản đế đánh bại hậu vệ Hồ Khắc Lương trước khi số 9 Sieng Chanthea tung cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đội khách.

Bị bàn thua bất ngờ, U18 Việt Nam lao lên tấn công trong tâm lý choáng váng. Hàng loạt những pha xử lý hỏng diễn ra trên hàng công đi kèm sự hớ hênh của hàng phòng ngự. Phải đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Kim Nhật mới gỡ hòa cho U18 Việt Nam sau cú dứt điểm bằng gót.

Những tưởng đây sẽ là bàn đạp cho màn lội ngược dòng nghẹt thở khi ở trận đấu cùng giờ U18 Thái Lan đang thắng Malaysia thì đúng phút bù giờ cuối cùng, U18 Campuchia kết liễu đội chủ nhà với bàn thắng của số 20 Thy Lieng.

Thua trận, U18 Việt Nam bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á năm thứ 3 liên tiếp. Hai đội đi tiếp tại bảng B là U18 Australia và Malaysia.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm