Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

STVV đấu với Club Brugge: Công Phượng vào sân phút 70, đội nhà thua 0-6

10:56, 03/08/2019
Phút 70, Công Phượng được tung vào sân nhưng không có nhiều cơ hội thể hiện khi đội chủ nhà chơi quá lấn lướt. Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của STVV, Club Brugge thi đấu ung dung nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng khá dễ dàng lần lượt ở phút 72 và 83, tác giả là Dennis và Schrijvers.

Với riêng cá nhân Công Phượng được vào sân ở phút 70 thay thế De Bruyn và trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân trong đội hình một CLB châu Âu ở hạng đấu cao nhất.
Thông qua những thông tin từ báo chí, bình luận viên khi bình luận trực tiếp trận đấu đã giới thiệu Công Phượng được mệnh danh là "Messi Việt Nam" khi tiền đạo này vào sân thay người.
Dù Sint-Truiden để thua đậm nhưng các cổ động viên Việt Nam vẫn rất tự hào khi Công Phượng có trận đầu tiên tại giải vô địch Bỉ.
Trước khi hết giờ, đội chủ nhà Club Brugge bất ngờ mất người khi Openda nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Chung cuộc, Stint Truiden để thua 0-6 trước Club Brugge trong ngày Công Phượng chính thức chào sân giải VĐQG Bỉ.
Như vậy, sau hai trận đấu tại giải VĐQG Bỉ 2019-2020, STVV toàn thua, chưa ghi được bàn nào và để thủng lưới tới 7 lần.

Công Phượng lại dự bị
Công Phượng lại dự bị

Như trận đầu tiên, trận này Công Phượng lại dự bị. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng trận này anh có thể được tung vào sân thay người. Sau đây là danh sách đội hình xuất phát của STVV:
bong da, truc tiep bong da, Công Phượng, trực tiếp bóng đá, STVV, Club Brugge vs Sint Truidense, truc tiep bong da hôm nay, bóng đá Bỉ, xem bóng đá trực tuyến, HAGL, VTV6
Danh sách dự bị: Steppe, Boli, Cong Phuong, Mmaee, Endo, Sousa, Masoudi.
 Người Bỉ choáng vì sự nổi tiếng của Công Phượng
Trao đổi với phóng viên Đài truyền hình Việt Nam tại Bỉ, ông Fiorenzo Mostien, phụ trách Fanpage của đội cho biết: "Trước khi Công Phượng đến đây facebook của đội có 32 nghìn người theo dõi, bây giờ có tới gần 70 nghìn. Các bình luận của người Bỉ chìm nghỉm trong các bình luận ào ạt của Việt Nam.
Chúng tôi phải duy trì sự bằng nhất định. Chúng tôi hi vọng Công Phượng thành công tại Sint-Truiden và có thêm thật nhiều NHM Việt Nam, đồng thời vẫn duy trì số NHM Bỉ."
Huỳnh Kesley: 'Mong Công Phượng có thể mang tinh hoa châu Âu về Việt Nam'
Trong buổi giao lưu này, 'lão tướng' gần 40 tuổi của CLB TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ những quan điểm của mình về chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam.
"Việc cầu thủ được tập luyện, ăn ngủ ở châu Âu dĩ nhiên là rất tốt, bởi lẽ cơ sở vật chất, môi trường và giáo án ở nước ngoài là rất tốt để bạn có thể tiếp thu. Nhưng phải thi đấu thì bạn mới có thể nâng tầm bản thân được.
Tôi mong rằng Công Phượng sẽ được thi đấu. Ở giải VĐQG Bỉ, một giải đấu rất khắc nghiệt và được coi là hàng đầu châu Âu, Công Phượng nếu được ra sân thi đấu thì sẽ rất tốt cho chuyên môn cậu ấy. Tôi hi vọng sau này khi trở về, Công Phượng sẽ mang những tinh hoa của bóng đá châu Âu về cho nước nhà', Huỳnh Kesley phát biểu.

Công Phượng đang hy vọng sẽ được đá chính ở CLB mới.
Công Phượng đang hy vọng sẽ được đá chính ở CLB mới.

Vượt qua đồng đội, Công Phượng nhận 'giải thưởng' đầu tiên tại Bỉ
Trong khi Công Phượng hiếm khi đăng các hoạt động của mình lên trang cá nhân thì người bạn thân Pol Garcia thường xuyên tải những clip về tiền đạo xứ Nghệ lên Instagram. Trong một clip mới nhất, Công Phượng được cho là đang tham dự cuộc thi tranh cúp vô địch bóng bàn với các đồng đội.
Anh và tiền đạo Yohan Boli là hai người cuối cùng chơi trận chung kết tranh cúp vô địch. Rất xứng đáng khi lọt tới chung kết, Công Phượng đã thể hiện được tố chất khéo léo của mình giống như chơi bóng đá khi đánh bại tiền đạo ĐT Bờ Biển Ngà để giành chiến thắng. Sau đó anh được Pol Garcia trao cho chiếc cúp vô địch, giải thưởng đầy tính khích lệ trong các hoạt động giải trí của Công Phượng và các đồng đội.
bong da, truc tiep bong da, Công Phượng, trực tiếp bóng đá, STVV, Club Brugge vs Sint Truidense, truc tiep bong da hôm nay, bóng đá Bỉ, xem bóng đá trực tuyến, HAGL, VTV6

Công Phượng chụp ảnh với đồng đội.
Công Phượng chụp ảnh với đồng đội.

 +Tại vòng 2 giải VĐQG Bỉ, Sint-Truidense V.V sẽ đối đầu Club Brugge K.V vào lúc 1h30 sáng ngày 3/8 (giờ Việt Nam). Phượng tiếp tục có tên trong danh sách đăng ký của Sint-Truidense V.V. và CĐV Việt Nam hy vọng Công Phượng có thể ra sân.
Theo thông tin từ phía Sint-Truidense V.V, kể từ khi có sự xuất hiện của Công Phượng, lượng người theo dõi fanpage chính thức của CLB tăng đột biến từ 31.000 lên gần 70.000 người, con số tương tự cũng đến ở instagram.
Vì Công Phượng, Sint Truidense sẽ thuê nhân viên truyền thông biết tiếng Việt
Để hỗ trợ Công Phượng và đáp ứng nhu cầu của các CĐV Việt Nam, CLB Sint Truidense đã tính đến phương án thuê nhân viên truyền thông biết tiếng Việt trong thời gian tới.
bong da, truc tiep bong da, Công Phượng, trực tiếp bóng đá, STVV, Club Brugge vs Sint Truidense, truc tiep bong da hôm nay, bóng đá Bỉ, xem bóng đá trực tuyến, HAGL, VTV6

Công Phượng đang thích nghi với môi trường ở Sint Truidense.
Công Phượng đang thích nghi với môi trường ở Sint Truidense.


Công Phượng từ Việt Nam sang Bỉ chưa đầy 1 tháng nhưng đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cũng như tập luyện tại CLB Sint Truidense. Trong phóng sự mới đây được phóng viên VTV thực hiện tại Bỉ, Công Phương chia sẻ: “Mình mới qua nên có nhiều bài tập HLV nói một lần mà hiểu được, điều này tôi sẽ cải thiện dần dần. Tôi sẽ nỗ lực trong tập luyện và hy vọng có cơ hội ra sân thi đấu trong thời gian tới.
Theo Thể thao& Văn hóa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm