Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trực tiếp chọn quân cho U22: Sự khác biệt tạo nên phong cách Park Hang-seo

07:28, 12/07/2019
Thầy Park luôn mang đến những bất ngờ thú vị cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam với cách chọn quân, dùng người rất "dị".

Chia sẻ trong đợt tập trung ngắn của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nói rất nhiều về chuyện nhiễu thông tin trong quá trình tái ký hợp đồng, mục đích các đợt hội quân chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên, phát biểu quan trọng nhất đó là thầy Park hé lộ quan điểm trong cách dùng quân, chọn lính cho U22 quốc gia và đội tuyển Việt Nam. Ông Park không chọn cầu thủ mà ông không nắm rõ năng lực chuyên môn.

Có thể thấy điều này thông qua lực lượng của U23 và đội tuyển Việt Nam trong những giải đấu vừa qua. Bộ khung chủ lực của HLV Park Hang-seo là lứa U23 Thường Châu từng “vào sinh ra tử” cùng vị thuyền trưởng Hàn Quốc. Và “xương sống” này gần như luôn chiếm 80% quân số đội tuyển. Ông Park chỉ bổ sung thêm những cái tên dày dạn kinh nghiệm như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức,... để hoàn thiện đội hình Rồng vàng.

Nguyễn Quang Hải thi đấu thăng hoa và ngày càng tiến bộ dưới bàn tay nhào nặn của thầy Park.
Nguyễn Quang Hải thi đấu thăng hoa và ngày càng tiến bộ dưới bàn tay nhào nặn của thầy Park.

Thật ra việc ông Park dụng tâm “đãi cát tìm vàng” là không mới nếu người hâm mộ dõi theo quá trình thành công của bóng đá nước nhà gần 2 năm qua. Những dấu son chói lọi về thành tích của HLV Park Hang-seo chủ yếu xuất phát từ cách dụng binh vô cùng khác biệt. Ông Park là vị thuyền trưởng hiếm hoi trong lịch sử bóng đá Việt Nam có những quyết định táo bạo dùng người rất "dị" như thử nghiệm Phạm Đức Huy vai trò tiền vệ trung tâm, Duy Mạnh từ tiền vệ phòng ngự về đá trung vệ, Nguyễn Trọng Hoàng đảm đương vị trí cầu thủ chạy cánh phải, trung vệ Phạm Thành Chung được đẩy lên đá tiền đạo...

Thầy Park thích chọn các cầu thủ trẻ, thi đấu đa năng, luôn khát khao cống hiến. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo trực tiếp “xem giò, xem cẳng”, thị phạm cho các gương mặt tiềm năng của bóng đá nước nhà trong đợt tập trung gần đây. Mục tiêu chiến lược của thầy Park trong 6 đợt tập trung từ nay đến SEA Games 30 chẳng những “săn Vàng” mà còn tìm kiếm, đào tạo ra những tài năng mới cho bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Trọng Hoàng - một trong những át chủ bài của HLV Park Hang-seo.
Nguyễn Trọng Hoàng - một trong những át chủ bài của HLV Park Hang-seo.

Quá khứ cho thấy người hâm mộ, giới chuyên môn và truyền thông luôn có ý kiến trái chiều về cách dùng người của thầy Park. Quá trình dự King’s Cup 2019 là minh chứng rõ nét nhất. Ông Park khiến tất cả ngạc nhiên khi chọn Nguyễn Trọng Hoàng, lão tướng Nguyễn Anh Đức. Và thực tế cho thấy Trọng Hoàng và Anh Đức là những tuyển thủ thi đấu ấn tượng nhất của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu tại Thái Lan.

Cách dùng người rất “dị” và khác biệt của thầy Park luôn mang đến sự bất ngờ và kịch tính cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Chính vì nắm rõ năng lực cá nhân từng học trò cưng nên HLV Park Hang-seo rất tự tin và thành công với những sự lựa chọn của mình. Đây chính là yếu tố nổi bật làm nên thương hiệu Park Hang-seo so với các triều đại HLV ngoại khác trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Theo Bóng đá

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm