Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam công bố 36 môn thi đấu ở SEA Games 31

20:35, 21/06/2019
Địa điểm và môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31 đã được công bố , trong đó chúng ta ưu tiên cho những môn thể thao Olympic trọng điểm.

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội mà không phải là TP Hồ Chí Minh như kế hoạch ban đầu. Mới đây BTC đã công bố địa điểm thi đấu với Hà Nội là trung tâm chính và các địa phương khác sẽ hỗ trợ ở một số môn thi khác.

Sẽ có tổng cộng 9 địa phương tham gia tổ chức bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình.

Ngoài công bố các địa điểm thi đấu, BTC còn chính thức thông báo 36 môn ở SEA Games lần này. Các môn thi sẽ được chia ra làm 3 nhóm, trong đó nhóm 1 có Điền kinh và Thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu, Bơi nghệ thuật). Đây là những môn thể thao truyền thống và chiếc huy chương ở những nội dung này được coi là danh giá nhất.

Ánh Viên là một trong những VĐV trọng điểm của thể thao Việt Nam
Ánh Viên là một trong những VĐV trọng điểm của thể thao Việt Nam

Tiếp đến là các môn thi thuộc nhóm 2: Thể dục (Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật, Aerobic), Đua thuyền (Rowing, Canoeing), Bóng đá (Nam, Nữ, Futsal), Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Karate, Wushu, Vật, Boxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cầu mây, Quần vợt, Bóng chuyền (Trong nhà, Bãi biển), Bóng rổ (5x5, 3x3), Bóng ném, Xe đạp (Địa hình, Đường trường), Bóng bàn, Billiard & Snooker, Golf.

Các môn thể thao ở nhóm 2, trừ Wushu - Cầu mây - Billiard & Snooker, đều thuộc hệ thống Olympic, nhưng ba môn này thuộc hệ thống Asiad.

Ở nhóm 3 là các môn mang tính địa phương hoặc do các quốc gia đề xuất đưa vào chương trình thi đấu. SEA Games 31 sẽ có 11 môn gồm Bi sắt, Đá cầu, Vovinam, Lặn, Khiêu vũ thể thao, Cờ (Cờ vua, Cờ tướng), Pencak silat, Muay, Thể hình, Thể thao điện tử, Kick Boxing.

Từ năm 2020, Việt Nam sẽ công bố thêm các môn thi đấu ở SEA Games nhưng con số này sẽ không vượt quá 40 môn. Nhìn vào những môn thi đấu đã công bố sẽ thấy BTC mong muốn quy hoạch và đưa tối đa nhất có thể số môn trong chương trình Olympic vào nội dung thi đấu ở SEA Games. Thay vì chỉ là sân chơi giao lưu thể thao giữa các quốc gia ĐNA, SEA Games sẽ là nơi để các VĐV cọ sát hướng tới thành tích cao ở Olympic mùa hè diễn ra 4 năm một lần.

Mới đây đoàn thể thao Việt Nam cũng được giao chỉ tiêu 66 HCV để duy trì vị trí trong top 3 khu vực. Trong đó Ánh Viên là VĐV mũi nhọn với kỳ vọng là 8 HCV.

Theo Thể thao 247

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm