Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam và 3 quốc gia Đông Nam Á xin đăng cai World Cup 2034

09:45, 24/06/2019
Trong buổi họp cấp cao các nhà lãnh đạo khu vực tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha đã để ngỏ khả năng 4 quốc gia khu vực sẽ đăng cai World Cup 2034.
Ông Prayuth Chan-ocha - Thủ tướng Thái Lan, Chủ tịch ASEAN.

"Ý tưởng về việc đồng tổ chức World Cup 2034 đã được đề xuất cho các nhà lãnh đạo khu vực tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 34. Tôi muốn thông báo cho người dân ASEAN rằng hôm nay, các nhà lãnh đạo ủng hộ mong muốn chung của ASEAN là phát triển một cuộc vận động chung để tổ chức FIFA World Cup vào năm 2034", Chủ tịch ASEAN, ông Prayuth Chan-ocha nói trong một cuộc họp báo khai mạc hội nghị thượng đỉnh.

"Về vấn đề này, tôi muốn mời tất cả người dân ASEAN ủng hộ chung các LĐBĐ của các quốc gia thành viên ASEAN với quan điểm thực hiện ước mơ này cùng nhau", thủ tướng Thái Lan nói thêm.

Cho đến thời điểm hiện tại, khu vực châu Á mới chỉ có Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai World Cup 2002. Kỳ World Cup 2022 tới đây, thêm một quốc gia khác là Qatar tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hồi năm ngoái, quốc vương thứ 6 của Malaysia, Yang di-Pertuan Agong Al-Sultan Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah, người từng là cựu ủy viên ban điều hành FIFA giai đoạn 2015-2019 đã để ngỏ khả năng sẽ tổ chức World Cup 2034 tại khu vực Đông Nam Á với sự có mặt của 4 quốc gia đồng đăng cai.

Theo Quốc vương của Malaysia, ngoài đất nước ông, 3 quốc gia khác là Indonesia, Thái Lan và Việt Nam là những nước đủ khả năng chung tay để đưa World Cup tới nơi được gọi là vùng trũng của bóng đá thế giới.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm