Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Thái Lan tuyên bố cần 10 ngày để đánh bại tuyển Việt Nam

16:52, 22/07/2019
Trả lời báo chí vào sáng 22/7, tân HLV Akira Nishino của Thái Lan tiếp tục hạ quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam. Ông khẳng định cần 10 ngày để làm được điều đó.

Tờ Bangkok Post dẫn lời HLV Nishino: “Tôi từng có thời gian theo dõi tuyển Thái Lan trong quá khứ. Tôi nghĩ bóng đá Thái Lan hoàn toàn đủ sức vào vòng chung kết World Cup hoặc Olympic. Mục tiêu đầu tiên của tôi là đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

Khi được hỏi về kế hoạch trước ngày đại chiến tuyển Việt Nam, ông Nishino trả lời quả quyết: “Tôi nghĩ 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Điều thuận lợi với Thái Lan là 3 đối thủ khác tại bảng G đều ở Đông Nam Á, nên không cần di chuyển đường dài. Đang có nhiều thuận lợi, nhưng không đồng nghĩa việc Thái Lan sẽ dễ dàng vào vòng loại thứ ba”.

Sau thất bại ở King's Cup 2019, người Thái đang quyết tâm đòi nợ Việt Nam.
Sau thất bại ở King's Cup 2019, người Thái đang quyết tâm đòi nợ Việt Nam.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm ông Nishino, cổ động viên đang đặt nhiều kỳ vọng cho sự trở lại của “Voi chiến”. Trước đó, Chủ tịch Somyot của FAT cam kết không can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV Nishino.

Chủ tịch Somyot vẫn từ chối tiết lộ cụ thể điều khoản hợp đồng của HLV Nishino với FAT. Dẫu vậy, ông cho biết một trong số điều khoản đã ký là FAT có quyền đánh giá thành tích cụ thể của HLV Nishino sau mỗi chiến dịch “Voi chiến” tham dự.

Ngoài tuyển Thái Lan và Việt Nam, bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 còn có Indonesia, Malaysia và UAE. Tuyển Thái Lan chơi trận ra quân gặp Việt Nam vào ngày 5/9.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Thái Lan đụng độ Việt Nam 3 lần tại giải giao hữu M-150 2017, vòng loại U23 châu Á 2020 và King’s Cup 2019. Trong cả 3 trận, “Voi chiến” đều thất bại. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử.

Để có lần thứ 2 liên tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup, tuyển Thái Lan phải ít nhất giành vị trí nhì bảng G.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm