Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U18 Việt Nam muốn vô địch thì không thể có Australia"

08:37, 10/08/2019
Thuyền trưởng U18 Việt Nam khẳng định nếu nhắm đến chức vô địch giải đấu trên sân nhà lần này thì không thể có đội U18 Australia tham dự. Chiến thắng 4-1 trước chủ nhà tối 9/8 ở Thống Nhất nói lên sức mạnh vượt trội của  U18 Australia.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về mục tiêu vô địch bị ảnh hưởng nặng nề sau thất bại ở lượt trận 2 vừa qua trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Nếu bạn theo dõi thì bạn đã biết. Mục tiêu chúng ta không nhắm chức vô địch giải U18 Đông Nam Á lần này.
Nếu nhắm đến chức vô địch thì vô địch thì không thể có đội U18 Australia tham dự. Thực sự chúng ta ở các cấp độ đội tuyển đối đầu với các đội bóng trong khu vực nhiều nhưng hiếm khi được thi đấu với bóng đá Australia. Việc họ tham dự là cơ hội quý giá để các đội tuyển khu vực có thêm trải nghiệm. Đó mới là điều tốt hơn cho cầu thủ, quan trọng hơn cả chức vô địch”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao sức mạnh của U18 Australia khi đội bóng này trình diễn lối chơi hết sức hiện đại, khó chịu. Họ di chuyển nhanh nhẹn và tận dụng cơ hội khá tốt. Các cầu thủ trẻ Australia có thể hình, thể lực hơn hẳn U18 Việt Nam và kể cả tư duy chơi bóng, đối thủ cũng không kém gì đội chủ nhà.
Đó là lý do thủ thành Êli Niê phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần ở lượt trận thứ 2 vừa qua. Chân sút trẻ người Italia gốc Australia Tillio là minh chứng rõ rệt cho tư duy chơi bóng đấy hiệu quả của đội khách với cú hat-trick vào lưới chủ nhà.
Trong đó, bàn mở tỷ số của Tillio được HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định ở giây 34 và nó khiến U18 Việt Nam phải bở hơi tai đẩy nhanh nhịp độ trận đấu khiến cả đội hao hụt thể lực.
 

U18 Việt Nam đã đầu hàng U18 Australia quá sớm. Ảnh: VFF
U18 Việt Nam đã đầu hàng U18 Australia quá sớm. Ảnh: VFF


U18 Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học quý giá từ thất bại nặng nề vừa qua. HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò nỗ lực lấy lại thể diện ở hiệp 2. Và đội chủ nhà đã chơi thăng hoa hơn thấy rõ.
Điều đáng tiếc là họ không thể có bàn thắng gỡ gạc thất bại đậm. “Sau ba bàn thua lối chơi của đội tốt hơn. Tôi nghĩ bàn thắng đầu tiên nó rất quan trọng. Nếu duy trì được áp lực trong cuối hiệp 2 thì tôi nghĩ sẽ có bàn thắng thêm. Nhưng cầu thủ khi cuối hiệp 2 đã cạn kiệt thể lực và mất tập trung dẫn đến bàn thua thứ tư.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng gặp được Australia quan trọng hơn cả chức vô địch giải năm nay. Ảnh: VFF
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng gặp được Australia quan trọng hơn cả chức vô địch giải năm nay. Ảnh: VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn không đồng tình với việc so sánh thế hệ của Công Phượng, Xuân Trường từng thắng các đội trẻ của Australia so với lứa cầu thủ do ông dẫn dắt hiện tại.
“Hai lứa cầu thủ Australia bây giờ và Autralia trước đây thì các bạn có thể so sánh sức mạnh của họ thế nào được không. Điều đó thật khó. Tôi cũng không biết đội Australia ngày xưa họ mạnh như thế nào so với bây giờ cả”.
Theo Thể thao&Văn hóa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm