Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội tuyển Việt Nam: Thành bại tại... tháng 11

08:35, 18/10/2019
Đội tuyển Việt Nam đã có gần một nửa chặng đường… đúng kế hoạch. Nhưng khát vọng vòng loại thứ ba World Cup 2022 vẫn còn xa tầm với. Giấc mộng ấy có trở nên gần thực tế hay không phụ thuộc lớn ở 2 trận đấu vào tháng 11 tới đây.

Top 12 “lợi hại” thế nào?

Dẫu có ấp ủ nhưng cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, giấc mơ VCK World Cup 2022 nếu có chăng thì cũng không dễ bề cho ĐT Việt Nam thực hiện thành công khi mà châu Á vẫn chỉ có 4,5 suất dự giải. Nhưng điều đó không có nghĩa, đoàn quân của ông Park Hang Seo được phép nhụt chí.  

Khi hy vọng còn thì hãy cứ có khát vọng! Trước mắt, ĐT Việt Nam phải hướng đến Top 12 đội xuất sắc nhất của châu Á. Nếu lọt vào nhóm này, thầy trò ông Park Hang Seo không chỉ tiếp tục góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 mà còn chắc chắn góp mặt ở VCK Asian Cup 2023.

Bởi theo điều lệ, 12 đội lọt vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 thì nghiễm nhiên giành quyền dự VCK châu lục. Còn lại, các đội đứng thứ hạng sau đó phải chia bảng để tranh các suất tiếp theo dự Asian Cup 2023 như ĐT Việt Nam đã trải qua cách đây 2 năm. 

Thành bại của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ được quyết định trong tháng 11 này.

Trong hành trình chinh phục Top 12, kế hoạch của ĐT Việt Nam đã diễn ra đúng như sự chuẩn bị khi bỏ túi 7 điểm. Nên nhớ trong số điểm ấy, đoàn quân của ông Park Hang Seo lấy được 4 điểm trên sân những đối thủ từng được coi là “đại kình địch” hay thậm chí “kỵ giơ” đối với ĐT Việt Nam như Thái Lan hay Indonesia.

Đơn cử, đội tuyển của chúng ta chưa bao giờ thắng được Indonesia ở xứ Vạn đảo nên có thể coi 3 điểm ở Bali hôm 15/10 là kết quả lịch sử. Nói cách khác, những gì đoàn quân của ông Park Hang Seo thể hiện trong 3 trận qua là không có gì để phàn nàn. Họ đã chơi với tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, không hề e sợ như cách mà HLV McMenemy (Indonesia) nhận xét. Các học trò của ông Park Hang Seo đã có màn trình diễn đẳng cấp để mang về kết quả như ý. 

Thách thức tháng 11

ĐT Việt Nam có cuộc đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan vào ngày 15/11 trên sân Mỹ Đình.
ĐT Việt Nam có cuộc đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 tới.

Như dự đoán của giới chuyên môn, Indonesia không được đánh giá cao, Malaysia chỉ là ƯCV tiềm tàng. ĐT Việt Nam, Thái Lan và UAE mới là địch thủ của nhau trong cuộc đua đến 2 vị trí đầu bảng G. Trật tự trên BXH phần nào chứng minh. Sau 3 trận, ĐT Việt Nam đang đứng thứ hai do kém Thái Lan ở hiệu số bàn thắng bại nhưng cũng chỉ hơn UAE 1 điểm. Cục diện ấy cho thấy, đoàn quân của ông Park Hang Seo có cơ hội để vươn lên nhưng cũng đối diện với nguy tụt lùi sau chỉ sau 1 lượt trận.

Nhìn vào lịch thi đấu thì có thể thấy, giấc mơ đi tiếp của ĐT Việt Nam có trở nên sáng sủa hay mờ dần sẽ được quyết định trong 2 trận vào tháng 11 khi gặp 2 đối thủ sừng sỏ là UAE và Thái Lan tại Mỹ Đình. 

UAE là hạt giống số 1 nên đương nhiên, họ là ƯCV số 1 cho ngôi đầu bảng G. Thế nên, thất bại trước Thái Lan khiến cho đội bóng này tỏ ra ấm ức. Những phát biểu tỏ vẻ không phục của UAE để cố chứng tỏ, trận thua ấy chỉ là “tai nạn” chứ không phải do đẳng cấp hay chuyên môn. UAE thề sẽ lấy lại vị thế khi gặp ĐT Việt Nam vào ngày 14/11 tới.

Rõ ràng, thế “đường cùng” của UAE sẽ đặt thầy trò ông Park Hang Seo vào thử thách rất lớn. Trong lúc đó, Thái Lan tuyên bố “mọi thứ chỉ mới bắt  đầu và có thể chơi tốt hơn” sau trận thắng UAE. Họ cũng đã tìm ra được lời giải cho hàng công khi Dangda trở lại với 2 pha lập công liên tiếp trong 2 trận qua (trong đó có 1 trận giao hữu). Khi thế công của Thái Lan sắc nhọn hơn, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều áp lực hơn.

Bất luận đối thủ thế nào, ĐT Việt Nam chắc chắn cũng phải hướng đến 2 trận thắng trong tháng 11 này. Nếu bỏ túi trọn 6 điểm trên sân Mỹ Đình, cánh cửa đi tiếp của thầy trò ông Park Hang Seo sẽ tiếp tục rộng mở hơn. 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm