Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Iran thắng Campuchia 14-0 trong ngày bỏ lệnh cấm phụ nữ đến sân

08:00, 11/10/2019
Hàng nghìn khán giả nữ đã có mặt trên sân vận động Azadi, thủ đô Teheran để chứng kiến trận thắng đậm của đội tuyển Iran tại Vòng loại World Cup 2022.

Ngay ở phút thứ 5, Ahmed Nourollahi đã mở tỷ số cho đội chủ nhà Iran bằng một cú sút xa uy lực. Sau đó, hàng thủ Campuchia bộc lộ sự yếu kém và để đối phương dẫn đến 7 bàn khi hiệp một kết thúc. 

Niềm vui của các nữ cổ động viên Iran trên khán đài.
Niềm vui của các nữ cổ động viên Iran trên khán đài.

 

Trong hiệp 2, Iran có phần giảm nhịp độ tấn công xuống nhưng khi tinh thần chiến đấu đã chạm đáy, thủ môn Campuchia phải vào lưới nhặt bóng thêm 7 lần nữa.

Iran giành chiến thắng 14-0 và leo lên ngôi đầu bảng C. Sardar Azmoun, người có biệt danh là "Messi của Iran" lập một cú hat-trick trước khi được thay ra nghỉ ở phút 57. 

Không chỉ mang lại 3 điểm, chiến thắng này còn có ý nghĩa lớn với các khán giả nữ tại Iran. Đây là lần đầu tiên họ được tự do đi xem bóng đá sau 40 năm bị cấm. Trên khán đài sân Azadi, hàng nghìn "bóng hồng" đã xuất hiện và cổ vũ cho đội nhà. 

Sau hơn 40 năm, phụ nữ tại Iran đã có thể tới các sân vận động để xem môn thể thao vua, điều mà họ từng gần như bị cấm hoàn toàn.
Sau hơn 40 năm, phụ nữ tại Iran đã có thể tới các sân vận động để xem môn thể thao vua, điều mà họ từng gần như bị cấm hoàn toàn.

Quyết định gỡ bỏ lệnh cấm được Iran đưa ra sau khi liên đoàn bóng đá nước này bị FIFA dọa sẽ loại khỏi hệ thống các liên đoàn thành viên. FIFA cũng yêu cầu Iran phải cho phép phụ nữ vào sân mà không giới hạn số lượng vé, tùy theo nhu cầu của họ.

Yêu cầu của FIFA được đưa ra sau khi một phụ nữ Iran tự xưng là "Cô gái xanh dương" tự thiêu hôm 10/9. Cô cải trang thành một cậu bé để đi xem bóng đá và tự sát vì quá sợ hãi khi bị phát hiện.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm