Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hạ Chelsea, Liverpool giữ mạch toàn thắng ở Ngoại hạng Anh

07:21, 23/09/2019
Hai bàn thắng của Alexander-Arnold và Roberto Firmino đã giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Chelsea với tỷ số 2-1 tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019/20. Như vậy, Liverpool có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League và đang bỏ xa ĐKVĐ Man City đến 5 điểm trên BXH.

Ở giữa tuần qua tại vòng bảng Champions League, cả Chelsea và Liverpool đều thua. Do đó, hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu muộn vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019/20 để quên đi thất bại trên.

Dù phải làm khách nhưng Liverpool sớm tràn sang phần sân Chelsea sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi phòng thủ - phản công nhờ sự cơ động và tốc độ của Mason Mount - Tammy Abraham - Willian.

Alexander-Arnold ghi bàn khai thông bế tắc trận đấu

Do đó, Liverpool dù nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không có nhiều tình huống đáng chú ý. Phút 14, Liverpool bất ngờ vượt lên nhờ tình huống cố định. Từ khoảng cách đá phạt sát với vòng 16m50, Mohamed Salah đánh gót khéo léo cho Alexander-Arnold dứt điểm tung lưới Kepa.

Chỉ 1 phút sau, Chelsea mất cầu thủ đầu tiên vì chấn thương khi hậu vệ trái Emerson không thể tiếp tục thi đấu và HLV Frank Lampard buộc phải sử dụng Marcos Alonso.

Phút 24, Abraham có cơ hội rất tốt để ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea nhưng anh lại không thể đánh bại được thủ thành Adrian trong pha đối mặt. 3 phút sau, CĐV Chelsea ăn mừng pha dứt điểm thành bàn của thủ quân Cesar Azpilicueta sau sai lầm trong việc phá bóng của hàng thủ Liverpool. Tuy vậy, trọng tài lại không công nhận sau khi có tín hiệu từ VAR.

Ngay lập tức, Liverpool lại cho thấy họ tận dụng các pha bóng cố định tốt như thế nào. Từ cánh trái, hậu vệ Andrew Robertson sau pha phối hợp với Salah đã có đường chuyền thuận lợi cho Roberto Firmino bật cao đánh đầu tung lưới Kepa ở cự ly gần. Người mắc lỗi nhất trong bàn thua này của Chelsea là cầu thủ vào sân thay người Marcos Alonso khi anh để cho Firmino quá thoải mái.

Thời gian còn lại của hiêp 1, Chelsea không những không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số, họ còn mất thêm trung vệ Andreas Christensen vì chấn thương. Dù không muốn nhưng Lampard đành phải đưa trung vệ thi đấu tệ hại kể từ khi Ngoại hạng Anh 2019/20 khởi tranh là Kurt Zouma vào sân.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Thậm chí, Chelsea còn suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3 nếu như Kepa không kịp bay người đẩy bóng sau cú sút cận thành rất nhanh của Firmino.

Tiếp đó, Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thành công. Khi không thể tấn công trung lộ, họ buộc phải đưa bóng ra 2 biên nhưng những pha chuyền vào của Alonso - Azplicueta đều không qua được Van Dijk - Matip.

N'Golo Kante (áo xanh, số 7) rút ngắn tỷ số xuống 1-2.
N'Golo Kante (áo xanh, số 7) rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tưởng như Chelsea sẽ phải thua trắng trên sân nhà thì tới phút 70, tiền vệ N'Golo Kante solo khéo léo trước dàn hậu vệ cao to của đội khách trước khi vẩy bóng về góc cao. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Ở những phút cuối trận, Chelsea dâng cao tấn công ào ạt, tuy nhiên hàng phòng ngự kiên cố của Liverpool không mắc sai lầm nào và trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Klopp.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Liverpool tiếp tục dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh với 18 điểm sau 6 trận thắng liên tiếp, còn Chelsea đứng thứ 11 khi có 8 điểm.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm