Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thái Lan 0-0 Việt Nam: Một điểm quý giá

23:56, 05/09/2019
Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng ĐT Việt Nam đã rời sân ĐT Thái Lan với 1 điểm quý giá. Đây là khởi đầu thuận lợi của đoàn quân ông Park Hang Seo trong hành trình của vòng loại World Cup 2022.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam bất ngờ khiến người hâm mộ trên sân Thammasat thót tim. Ngay ở giây thứ 20, Hồng Duy thực hiện đường chuyền dài, Văn Toàn bứt tốc và tung cú sút chéo góc, tiếc là bóng đi ra ngoài.

Văn Toàn sớm đe doạ khung thành của Siwarat ở phút thi đấu đầu tiên.
Văn Toàn sớm đe doạ khung thành của Siwarat ở phút thi đấu đầu tiên.

Trấn tỉnh sau pha bóng nguy hiểm, ĐT Thái Lan lấy lại thế trận, kiểm soát bóng và phối hợp bóng nhỏ. Hướng tấn công chủ yếu của họ là ở phía cánh trái nơi có sự góp mặt của Theerathon và Supachok. Phút 16, sau đường tạt bóng của Theerathon từ chấm phạt góc, Pansa bật cao đánh đầu nhưng lực bóng quá nhẹ, không làm khó được Văn Lâm.

Hai phút sau đó, đến lượt đội bóng áo đỏ đáp trả. Từ pha lộn xộn trước khung thành Thái Lan, Tuấn Anh băng vào dứt điểm ở cự ly 15m, tiếc là bóng đã đi vọt xà.

Nửa sau hiệp 1, cả 2 đội vẫn thi đấu đôi công và Thái Lan vẫn kiểm soát tốt thế trận. Supachok, Thitipan và Chanathip là những gương mặt thi đấu năng nổ. Trong khi đó ĐT Việt Nam chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà.

 Hồng Duy chơi rất cố gắng ở hành lang cánh trái ĐT Việt Nam.
Hồng Duy chơi rất cố gắng ở hành lang cánh trái ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, Voi chiến vẫn giữ bóng nhiều hơn và thi đấu lấn lướt. Phút 51, Thitipan băng xuống phía cánh trái, tung cú sút vào góc gần, tuy nhiên thủ thành Văn Lâm đã kịp khép góc, đẩy bóng ra ngoài. Sáu phút sau, Sarach Yooyen thử vận may với cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Lực bóng đi căng nhưng bóng đã đi ra ngoài khung thành.

ĐT Việt Nam cũng vùng lên ở thời gian giữa hiệp 2. Phút 66, Hùng Dũng nhận bóng ngoài vòng cấm, quyết định sút bóng từ xa nhưng đã đi ra ngoài. Phút 70, sau pha dàn xếp ăn ý, Văn Thanh tung cú sút về phía khung thành đối phương như thủ thành Sirawat vẫn làm chủ tình hình.

 Quang Hải tung cú sút về phía khung thành của ĐT Việt Nam.
Quang Hải tung cú sút về phía khung thành của ĐT Thái Lan.

Hưng phấn sau những pha lên bóng mạch lạc, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục thi đấu tự tin. Phút 75, tong tình huống lộn xộn, Quang Hải tung cú sút về phía khung thành Thái Lan, tiếc là bóng đá bật chiếc áo xanh đi ra ngoài. Bảy phút sau, Văn Toàn quyết định đột phá giữa vòng vây 5 hậu vệ Thái Lan và tung cú sút, tiếc là bóng đã đi vọt xà.

Thời gian còn lại, cả 2 đội đều không thể ghi thêm bàn thắng nào và chấp nhận trận hoà không bàn thắng. Như vậy, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đều có 1 điểm sau lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm