Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam sẽ trải nghiệm lại VAR ở VCK U23 châu Á 2020

08:23, 26/08/2019
Tại VCK U23 châu Á 2020, công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu.
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu VCK U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo cùng một số cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hẳn nhiên vẫn chưa thể quên được ký ức về VAR ở VCK Asian Cup 2019. Ở trận tứ kết gặp Nhật Bản, chính VAR đã giúp Việt Nam tránh khỏi bàn thua không đáng có sau khi trung vệ Yoshida để bóng chạm tay trước khi ghi bàn. Nhưng cũng chính VAR đã khiến Việt Nam sau đó phải chịu một quả phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã xác nhận trung vệ Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với một cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm. Để rồi trên chấm phạt đền, Ritsu Doan đã thực hiện thành công mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho Nhật Bản trước Việt Nam.

Kể từ thời điểm đó cho đến hiện tại, các cầu thủ Việt Nam chưa có dịp “giáp mặt” với VAR, khi V.League 2019 chưa thể sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài này do chưa được FIFA cấp phép. Nhưng chắc chắn ở VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam sẽ gặp một số tình huống mà trọng tài cần sự tư vấn của VAR để đưa ra những quyết định xác đáng trong các trường hợp nhạy cảm.

Trọng tài đã sử dụng VAR để xác nhận Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan (Nhật Bản) trong vòng cấm
Trọng tài đã sử dụng VAR để xác nhận Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan (Nhật Bản) trong vòng cấm.

Được biết, FIFA đã đồng ý để LĐBĐ Thái Lan sử dụng VAR ở VCK U23 châu Á 2020 - giải đấu mà Thái Lan đóng vai trò là chủ nhà từ ngày 8/1 đến ngày 29/1 tại Bangkok.

Vào ngày 26/9 tới đây, lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra. Với tư cách đương kim á quân của giải, U23 Việt Nam nằm ở nhóm số 1 cùng với chủ nhà Thái Lan, ĐKVĐ Uzbekistan và đội vào bán kết VCK U23 châu Á 2018 là Qatar.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm