Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ba đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam cho trận Thái Lan

07:56, 05/09/2019
Dựa trên bộ khung sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ được HLV Park Hang-seo định sẵn, sau đây là 3 đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Thái Lan.

Vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam lúc này gần như chắc chắn thuộc về Đặng Văn Lâm. Không quá khó để Lâm "Tây" khẳng định được sự xứng đáng của anh cho vị trí thủ môn số một. Lần gần nhất anh ghi điểm với thầy Park là tại King’s Cup 2019, khi Việt Nam giành thắng lợi 1-0. Trước đó, Lâm “Tây” bắt chính gần hết các trận đấu trong màu áo Muangthong tại Thai League.

Đội hình mang thiên hướng phòng ngự

Bộ đôi cầu thủ chạy cánh quen thuộc nhiều khả năng sẽ là Nguyễn Trọng Hoàng và Vũ Văn Thanh. Đoàn Văn Hậu được cho là có khả năng thi đấu trong 50 phút, nhưng thầy Park sẽ không mạo hiểm sử dụng một cầu thủ vừa phải di chuyển một quãng đường dài và gấp gáp như Hậu ngay từ đầu trong một trận đấu quan trọng như thế này.

Đôi cánh Văn Thanh - Trọng Hoàng sẽ chơi thấp, tạo nên hàng hậu vệ 5 người đúng nghĩa để ứng biến trước sức tấn công mãnh liệt của Thái Lan.
Đôi cánh Văn Thanh - Trọng Hoàng sẽ chơi thấp, tạo nên hàng hậu vệ 5 người đúng nghĩa để ứng biến trước sức tấn công mãnh liệt của Thái Lan.

Trong khi đó, bộ ba trung vệ tuyển Việt Nam khó nằm ngoài những cái tên gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh.

Cả ba cầu thủ nói trên đều từng đối đầu Thái Lan ở các trận đấu vòng loại World Cup trong năm 2015 và đều tiến những bước dài trong sự nghiệp kể từ thời điểm đó đến nay. Nếu một trong ba cái tên này không thể thi đấu, tân binh Nguyễn Hữu Tuấn sẽ sẵn sàng vào sân.

Ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng bộ đôi cầu thủ mà thầy Park “chọn mặt gửi vàng” sẽ là Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy. Áp lực trong mỗi trận đấu là điều khó tránh khỏi, nhưng với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Dũng và Huy, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm vào một thế trận phòng ngự an toàn.

Hùng Dũng và Đức Huy đều là những cầu thủ đa năng, có thể chơi tấn công và phòng ngự một cách linh hoạt. Đây sẽ là cầu nối hoàn hảo cho các tuyến hậu vệ và tiền đạo của tuyển Việt Nam. Khi cần, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể rút Đức Huy và thay vào Lương Xuân Trường hoặc Nguyễn Tuấn Anh.

Đối đầu Thái Lan tại thời điểm đối phương đang rất khát chiến thắng thì phòng ngự phản công có thể là lối chơi phù hợp nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể áp dụng. Với sự chắc chắn khu trung tuyến, Quang Hải sẽ cùng Công Phượng và Văn Toàn tạo nên một bộ ba hàng công lợi hại, sẵn sàng tung ra những tình huống phản công sở trường lên phần sân của Thái Lan.

Đội hình mang thiên hướng tấn công

Đây là đội hình quen thuộc từng giúp thầy Park thành công ở AFF Suzuki Cup 2018.
Đây là đội hình quen thuộc từng giúp thầy Park thành công ở AFF Suzuki Cup 2018.

Nhiều khả năng đây sẽ là đội hình HLV Park tính đến trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam cần tìm bàn thắng. Đó là khi HLV Park Hang-seo sẽ tung Nguyễn Phong Hồng Duy hoặc Đoàn Văn Hậu vào sân từ băng ghế dự bị. Đây là hai cầu thủ có khả năng tấn công rất tốt, đặc biệt là lợi thế chiều cao của Đoàn Văn Hậu.

Quang Hải sẽ không chơi ở trên hàng công cùng Công Phượng hay Văn Toàn. Ở sơ đồ mang thiên hướng tấn công này, Hải “con” sẽ chơi như một tiền vệ tổ chức bên cạnh Lương Xuân Trường. Đây là một phát kiến lợi hại của HLV Park Hang-seo bấy lâu nay ở đấu trường châu lục bởi ở vị trí này, cầu thủ Hà Nội có thể phát huy lợi thế nhờ khả năng di chuyển rộng của mình.

Trên hàng công, thầy Park cần một trung phong để có thể áp đặt lối chơi. Ở tuyển Việt Nam lúc này, chưa từng ai làm tốt như “lão tướng” Nguyễn Anh Đức. Khi xung quanh anh có Công Phượng và Văn Toàn, trung phong của tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể phát huy được những điểm mạnh nhất của mình.

Đội hình cân bằng tấn công - phòng thủ

Tuấn Anh hoàn toàn có thể được thầy Park tung ra sân từ đầu
Tuấn Anh hoàn toàn có thể được thầy Park tung ra sân từ đầu

Điểm khác biệt trong sơ đồ chiến thuật này là sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Kể từ khi trở lại, Tuấn Anh trình làng một bộ mặt hoàn toàn khác so với chính anh ngày trước ở chỉ số phòng ngự.

Lần gần nhất ở King’s Cup 2019, Tuấn Anh cũng chơi thấp và thể hiện khả năng thu hồi, tranh chấp bóng tốt đến kinh ngạc. Nhiều khả năng sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ là sự lựa chọn của thầy Park trong đội hình xuất phát.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm