Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U22 Việt Nam thắng dễ dàng U22 Trung Quốc

19:28, 08/09/2019
Lối chơi hợp lý cùng khoảnh khắc tỏa sáng của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam đánh bại đối thủ mạnh hơn U22 Trung Quốc ở trận giao hữu chiều 8/9.
Đội hình U22 Việt Nam.
Đội hình U22 Việt Nam.

Bước vào trận đấu với U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo tung vào sân những cái tên tốt nhất ngay từ hiệp một. U22 Việt Nam chơi với đội hình khá cao nhưng tuyến giữa cầm bóng chắc chắn không để đối thủ có cơ hội phản công.

Bàn mở tỷ số đến với U22 Việt Nam ngay ở cú sút đầu tiên. Phút 18, Hồ Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền cho Tiến Linh. Tiền đạo của CLB Bình Dương dứt điểm một chạm hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà bó tay.

Sau khi có bàn dẫn trước, các chàng trai áo trắng thi đấu đầy tự tin. U22 Trung Quốc cố gắng đẩy cao đội hình, nhưng lối chơi dựa nhiều vào sức lực không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi tập trung của tuyển Việt Nam.

Thể hình cao lớn không giúp ích nhiều cho U22 Trung Quốc (áo đỏ).

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U22 Việt Nam.Thủ môn Bùi Tiến Dũng có 45 phút nhàn hạ khi không phải trổ tài dù chỉ một lần.

Sự chủ động, tự tin vẫn được thầy trò HLV Park Hang-seo duy trì trong hiệp 2, thậm chí đội bóng áo trắng còn chơi lấn lướt chủ nhà trong những phút đầu.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, U22 Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 60. Tiếp tục là Hồ Tấn Tài với pha leo biên và căng ngang như đặt cho Tiến Linh đệm bóng tung lưới chủ nhà Trung Quốc.

Tiến Linh thi đấu xuất sắc trong trận đấu này sau khi trở về từ Thái Lan
Tiến Linh thi đấu xuất sắc trong trận đấu này sau khi trở về từ Thái Lan

Sau bàn thua, HLV Hiddink cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Ông tung những cầu thủ tốt nhất vào sân nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự tập trung của U22 Việt Nam.

Bóng liên tục được chủ nhà nhồi vào vùng cấm nhưng trước sự che chắn của các hậu vệ, thủ môn Văn Toản chỉ có đúng 1 lần phải đổ người cứu thua trong hiệp 2.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho U22 Việt Nam. Chủ nhà Trung Quốc có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà nhưng lại gây thất vọng với lối chơi khá nhạt nhòa, đơn điệu.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm