Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam - Malaysia, 20h00 ngày 10/10: “Đả Hổ” tại Mỹ Đình

08:03, 10/10/2019
Malaysia đang giơ nanh vuốt sau 2 trận thi đấu khá tốt tại vòng loại. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tự tin khẳng định, trong tay ông có những “thợ săn” thiện xạ, sẵn sàng hạ “những chú hổ” của người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe.

Malaysia đang… lên gân

Người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe và các học trò đang “lên gân” trong bối cảnh phải chịu áp lực sau 2 lần thất bại gần nhất của đội nhà tại Mỹ Đình. Đấy không phải là một “phép thắng lợi tinh thần” mà thực tế, Malaysia đã có những đổi thay mạnh mẽ.

Giới truyền thông Malaysia gọi thứ bóng đá mà đội nhà đang chơi bằng cái tên mỹ miều “Tan Cheng Ball”, tức, Malaysia đang cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả dưới thời HLV Tan Cheng Hoe. Thành tích khá ấn tượng gần đây khiến người ta tin, đội bóng này đã ở một đẳng cấp khác.

ĐT Malaysia đã có nhiều thay đổi so với AFF Cup 2018.
ĐT Malaysia đã có nhiều thay đổi so với AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo thừa nhận đối thủ đã có những sự đổi thay mạnh. Trong đó, hàng công của Malaysia thực sự cần sự lưu tâm với “tứ giác” Talaha - Sumareh, Syafiq - Safawi Rasid. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy, ông có những giải pháp táo bạo để đánh bại đối thủ sừng sỏ này. Nhưng những quân cờ trong ván cờ ấy sẽ đi như thế nào thì vẫn nằm trong vòng bí mật.

“Đả hổ” chỉ cần gậy… mềm

ĐT Việt Nam sẽ dùng “độc chiêu” gì để đánh bại đối thủ? Thực tế, cả Việt Nam lẫn Malaysia đã có những đổi thay ở vấn đề con người lẫn chiến thuật. Những thành công đạt được của đôi bên đều nhờ vào sự điều chỉnh linh hoạt trên sa bàn. Nếu ông Tan tận dụng thành công từ sức mạnh của những cầu thủ ngoại kiều, thì ông Park cho thấy sự “ứng vạn biến” từ sơ đồ 3-4-3 quen thuộc.

Cuộc so giày trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ “nóng” trên từng mét vuông. Trong đó, ai giành được khu trung tuyến sẽ có được “chìa khóa” mở đường vào khung thành đối phương. Nếu được lựa chọn, Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ gặp rất nhiều thử thách trước 2 “mãnh hổ” chơi cơ bắp nhưng không kém phần kỹ thuật là Abdul Azid và Brendan Gan. Ở hai cánh còn quyết liệt hơn, khi sẽ nổ ra những cuộc đấu tóe lửa khi đôi bên đều sử hữu những “mũi khoan” vô cùng lợi hại.

ĐT Việt Nam đã thắng thuyết phục ĐT Malaysia trong cả 2 lần chạm trán trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2018.
ĐT Việt Nam đã thắng thuyết phục ĐT Malaysia trong cả 2 lần chạm trán trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2018.

Chắc chắn, cả ông Park và ông Tan sẽ cố gắng đưa ra những giải pháp bịt hết đường biên. Đến lúc này, thành bại trong cuộc chiến sẽ phải chờ vào những cú xoay rubik và cả những “đòn độc” từ 2 nhà cầm quân. Sẽ không bất ngờ, nếu ông Park thực hiện những pha đánh trực diện vào trung lộ, nơi bộ đôi trung vệ Shahrul và Aidil Zufuan có ngoại hình lý tưởng nhưng lại xoay trở chậm chạp.

Bóng bổng không phải là một giải pháp hợp lý cho ĐT Việt Nam khi đối thủ có những “cây sào” trong đội hình. Nếu thế, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những đặc cách cho học trò nhằm phát huy hết sở trường của mình. Trong trường hợp này những cầu thủ chơi bóng tốc độ, lắt léo như Văn Toàn, Trọng Hoàng… sẽ tạo nên sự khác biệt với những pha đâm thẳng vào trung lộ.

HLV Park Hang Seo là một người cao chiêu và lần này, ĐT Việt Nam sẽ “đả hổ” bằng gậy mềm chứ không phải bằng những lời “lên gân” như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tối nay, sẽ là một cái kết đẹp nếu ĐT Việt Nam tiếp tục vượt qua đối thủ để tiếp tục nuôi hy vọng tại vòng loại World Cup.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm