Thể thao

Công Phượng được thầy Hàn tin tưởng tuyệt đối

08:36, 29/02/2020
HLV Chung Hae Seong đã gật đầu bản hợp đồng ngoại binh cuối cùng của TP.HCM ở V-League 2020, đó là tiền vệ Alex Monteitro de Lima. Cầu thủ này có nhiệm vụ hỗ trợ Công Phượng và Amido trên hàng công của CLB.

Alex Lima là bản hợp đồng chuyển đến từ CLB Anyang FC ở K-Leauge 2. Tiền vệ này năm nay đã 31 tuổi, gốc Brazil. Sau hơn chục năm chơi bóng ở Thuỵ Sĩ và Mỹ, cầu thủ cao 1m77 đến Hàn Quốc thử sức ở sân sau giải VĐQG xứ Hàn.
Đây có thể là một bước lùi trong sự nghiệp tiền vệ Brazil trước khi được HLV Chung Hae Seong chính thức “chấm” về đầu quân.

Alex Lima là ngoại binh mới nhất của TPHCM
Alex Lima là ngoại binh mới nhất của TPHCM

Điểm nổi bật của Alex trong sự nghiệp là đã đá cho CLB FC Wohlen ở giải VĐQG Thụy Sĩ từ năm 2008-2012 với 66 trận và ghi 6 bàn thắng. Sau đó, cầu thủ này 8 năm ra sân tại giải nhà nghề Mỹ như Lee Nguyễn để khoác áo CLB Chicago Fire (từ 2012-2015, chơi 76 trận và ghi 3 bàn thắng) và CLB Houston Dynamo (từ 2015 đến 2017, có 77 lần ra sân và ghi 9 bàn). Alex sau đó đã đến K-League 2 để chơi bóng trước khi nhận lời tới TP.HCM.
Về phần đội bóng thành phố, sau thương vụ chưng hửng với Lee Nguyễn, bản hợp đồng với Alex Lima không thể sánh bằng. Và càng đáng nói hơn là trước đó, TP.HCM đã chính thức nói lời từ giã bộ đôi Matias – Prodell có lý lịch rất hoành tráng vì chấn thương.
Alex và trước đó là cầu thủ người Hàn Quốc Seo Yong Duk không so bì được với cặp ngoại binh chơi tiền đạo trước đó về danh tiếng. Đến TP.HCM, Alex có thể sẽ thay thế cho đội trưởng Văn Thuận tại hàng tiền vệ trung tâm đang neo người. Alex sẽ là đối tác cung cấp bóng cho Amido và Công Phượng chơi cao hơn.
Điều này cho thấy TP.HCM cũng không còn nhiều thời gian để chọn người. Việc sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng nhưng rốt cuộc chỉ có những ngoại binh bình thường sẽ là thách thức cho HLV Chung Hae Seong sắp tới.

Trước mắt, cả Alex và Seo Yong Duk không thể dự AFC Cup 2020 với TP.HCM. Họ chỉ được tham gia thi đấu nếu TP.HCM trụ lại đến vòng loại trực tiếp tháng 5 tới để đăng ký bổ sung.

Công Phượng hứa hẹn sẽ phải
Công Phượng hứa hẹn sẽ phải "gánh" cả hàng công TP.HCM đến hết lượt đi. Ảnh: AFC

Với 4 ngoại binh, trong đó có 2 trung vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo, TP.HCM đã khoá sổ danh sách đăng ký cho V-League 2020. Nhìn vào điều này có thể thấy, Công Phượng sẽ phải gánh vác hàng công của CLB nửa mùa giải trước mắt. Đội bóng của ông Chung sẽ chỉ có Công Phượng và Amido, hai cầu thủ tốt nhất trên hàng công họ đang sở hữu có thể chơi tốt tại V-League, Cúp QG và AFC Cup. Tiền đạo khác có thể thay thế Công Phượng chỉ là Xuân Nam, đương kim Vua phá lưới giải hạng Nhất QG 2019 nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện. Tiền đạo đang lên Quang Nam thì hiện đang chấn thương dài hạn.
Càng đến sát mùa giải khởi tranh, vai trò của Công Phượng càng được đề cao. Và nó cũng cho thấy sự mạo hiểm của đội bóng này trong cách tính toán. Nếu lịch thi đấu quá dày hay một trong hai chân sút chính có vấn đề, TP.HCM sẽ khốn đốn ngay lập tức.

Theo TT&VH

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện