Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi Diễn đàn “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” ở Nghệ An

11:21, 31/07/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi tổ chức xã hội, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội cần quyết tâm cao, có chương trình hành động cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Sáng nay (31/7), UBND tỉnh đã tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Nghệ An lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.

Đại diện sở LĐ-TBXH và đoàn đại biểu dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, trước lúc tham gia diễn đàn.

Tới dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành liên quan. Đặc biệt, diễn đàn có sự tham gia của 110 trẻ em đại điện cho hơn 800.000 trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang cảnh diễn đàn trẻ em
Quang cảnh diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”

Tại diễn đàn, các bạn nhỏ tham gia đã có cơ hội nói lên những suy nghĩ mình về cuộc sống, gia đình và cộng đồng nơi các em đang sống. Trong đó tập trung xoay quanh các vấn đề về  đuối nước ở trẻ em, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em…

Các em nhỏ tham gia ý kiến tại diễn đàn.
Các em nhỏ tham gia ý kiến tại diễn đàn.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của học sinh cũng đề cập đến việc đảm bảo an toàn giao thông, tình trạng bán hàng trước cổng trường gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Học sinh cũng mong muốn gia đình, nhà trường thay đổi phương pháp tiếp cận trong giáo dục, hãy lắng nghe, tôn trọng con trẻ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng diễn đàn.
Tiết mục văn nghệ chào mừng diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn và những vấn đề đã nêu trong buổi giao lưu đối thoại là hết sức chính đáng. Điều này, đã góp phần trong việc nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và cam kết của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo đảm quyền trẻ em nhất là trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em sống trong các gia đình nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại diễn đàn.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi tổ chức xã hội, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội cần quyết tâm cao, có chương trình hành động cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển. 

Tặng quà cho các học sinh tham gia diễn đàn.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội bảo trợ Trẻ em mồ côi và người khuyết tật tỉnh và một số đơn vị đã tặng quà cho các học sinh tham gia diễn đàn với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
Cẩm Thuỳ - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm