Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng tại Yên Thành

20:17, 02/06/2021

Chiều 2/6, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách về bảo vệ và phát triển rừng, Phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng tại huyện Yên Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tá kiểm tra công tác PCCR.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác đã kiểm tra tại một số xã có diện tích rừng sản xuất lớn như Đồng Thành, Xuân Thành, diện tích rừng đặc dụng, rừng phòng hộ; kiểm tra vật tư, thiết bị PCCCR, phương án 4 tại chỗ của một số chủ rừng.

Yên Thành hiện có gần 25 nghìn ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có hơn 1 nghìn ha rừng thông nhựa, phần lớn diện tích rừng đã có chủ. Ngay từ đầu mùa nắng nóng, công tác PCCCR đã được huyện xây dựng phương án, ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong BCĐ. Thành lập  26 lực lượng trung đội cơ động cấp xã với 680 người và 202 tổ đội PCCCR tại thôn bản với hơn 1 nghìn 6 trăm người tham gia; tổ chức ký cam kết an toàn lửa rừng trong nhân dân. Công tác diễn tập thực binh chữa cháy rừng, công tác tuyên truyền được đặc biệt quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra thực địa tại Yên Thành.

Tuy nhiên, hiện tại Yên Thành vẫn gặp một số khó khăn như: diện tích rừng thông nhựa lớn, kinh phí phát dọn đường băng cản lửa và thực bì eo hẹp không thể triển khai thực hiện toàn diện nên nguy cơ xảy ra cháy rừng cao. Phương tiện, thiết bị dụng cụ phục vụ công tác PCCCR còn thiếu, cơ chế chuyển đổi diện tích rừng đặc dụng sang rừng phòng hộ còn nhiều vướng mắc..

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến trao đổi của các sở, ngành, lực lượng chuyên môn và chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao phương án PCCCR của huyện Yên Thành. Tuy nhiên, với đặc điểm và tính chất của rừng trên địa bàn, cộng với thời tiết nắng nóng kéo dài, nền nhiệt cao nên nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Bởi vậy, các cấp, ngành và địa phương cần phải tăng cường hơn nữa kiểm tra, kiểm soát. Cần rà soát lại cơ chế thông tin cảnh báo, phối hợp giữa các ngành và địa phương, công tác tuyên truyền cần tiếp tục được đẩy mạnh để toàn dân tham gia công tác PCCC bảo vệ rừng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đối với các ý kiến, kiến nghị đề xuất của địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các thành viên Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách về bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tiếp thu để xử lý và có sự điều chỉnh kịp thời /.

Trần Lịch – Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện