Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân dân sau sáp nhập để tạo sự đồng thuận

17:44, 06/09/2019
Tại cuộc họp nghe và cho ý kiến đối với 3 dự thảo Nghị quyết liên quan đến sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý phải hết sức chú ý khâu tuyên truyền, làm công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân dân để tạo sự đồng thuận cao.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh diễn ra vào cuối tháng 9, chiều nay (6/9), UBND tỉnh đã tổ chức họp để nghe và cho ý kiến đối với 3 dự thảo Nghị quyết liên quan đến sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh.  Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Đề án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021 của tỉnh sau sáp nhập sẽ giảm 20 xã. 14/21 huyện, thị theo Nghị quyết 08 của HĐND tỉnh đã ban hành ngày 12/7/2019 sau sáp nhập, đổi tên cũng sẽ giảm 1.608 khối, xóm, bản.

Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý phát biểu tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý phát biểu tại cuộc họp.

Vấn đề các địa phương băn khoăn nhất tại cuộc họp vẫn là chính sách đối với số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập. Các ý kiến vẫn chưa thống nhất về đối tượng áp dụng và mức hỗ trợ trong dự thảo Nghị quyết. Có ý kiến cũng cho rằng, việc nhập xóm, khối, bản có thể lùi thời gian đến hết nhiệm kỳ và không cần thiết phải xây dựng chế độ hỗ trợ đối với cán bộ xóm dôi dư sau sáp nhập xóm, khối, bản. Đơn cử, lâu nay xóm trưởng hết nhiệm kỳ hoặc không tái cử cũng không có chính sách hỗ trợ.

Đại diện lãnh đạo huyện Hưng Nguyên nêu ý kiến tại cuộc họp.
Đại diện lãnh đạo huyện Hưng Nguyên nêu ý kiến tại cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu đơn vị soạn thảo đề án cần tính toán và nêu cụ thể phương án giải quyết các vấn đề liên quan từ con người đến trụ sở làm việc sau sắp xếp, sáp nhập. Ngay sau khi thông qua đề án, các địa phương có xã, phường, thị trấn sáp nhập phải tiến hành ngay việc đánh giá, nghiên cứu, sắp xếp đội ngũ cán bộ; khảo sát đưa ra phương án, lựa chọn vị trí trụ sở làm việc của xã mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý lưu ý:
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Chú ý tuyên truyền, làm công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân dân sau sáp nhập để tạo sự đồng thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng lưu ý, phải hết sức chú ý khâu tuyên truyền, làm công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân dân để tạo sự đồng thuận cao. Riêng chính sách hỗ trợ cho các đối tượng phải nghỉ việc do dôi dư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan tham mưu tính toán, làm rõ nguồn lực để thực hiện. Trước mắt, xây dựng chính sách cho đối tượng khối, xóm, bản để trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thực hiện trước, đối tượng là cán bộ xã sẽ nghiên cứu thấu đáo để thực hiện sau.

Cũng trong chiều nay, cuộc họp cũng đã nghe và cho ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết nhập, đổi tên khối, xóm, bản ở các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Anh Sơn, huyện Quỳ Hợp, thành phố Vinh và thị xã Hoàng Mai.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm