Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những hình ảnh đẹp thời trẻ của NSND Hoàng Dũng

08:10, 15/02/2021
Những điều đẹp đẽ mà NSND Hoàng Dũng để lại sẽ còn mãi trong lòng bạn bè, đồng nghiệp và khán giả - những người luôn yêu thương, kính trọng và ngưỡng mộ ông.
 

Chiều mùng 3 Tết Nguyên đán, thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời khiến bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ bàng hoàng, đau xót. Ông tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. 

 

Đến với nghệ thuật một cách tình cờ và gần như là được nghệ thuật lựa chọn, NSND Hoàng Dũng dành cả cuộc đời gắn bó với ánh đèn sân khấu và phim ảnh. NSND Hoàng Dũng chinh phục mọi tầng lớp khán giả bởi diễn xuất ấn tượng với khối tài sản vô giá là các vai diễn. 

 

Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội sau này chuyển tên thành Nhà hát Kịch Hà Nội. Ngoài sân khấu, ông còn tham gia hàng trăm bộ phim điện ảnh và truyền hình. Ông được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2007 và sau này trở thành Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

 

Ngoại hình lịch lãm, lối diễn đa dạng, biến hoá từ chính diện đến phản diện, trên địa hạt sân khấu, ông đã cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn ấn tượng. 

 

Với tài năng và sự lao động, nghiêm túc hết mình trong công việc, tên tuổi của ông bắt đầu được chú ý với vai Phó Giám đốc Chính trong "Tôi và chúng ta" năm 1985 của Đoàn kịch Hà Nội. Ngoài ra có thể kể đến loạt vai diễn như vai Cả Khoa trong “Cát bụi”, vai bác sĩ trong “Bình minh đó trái tim anh”, thầy Khóa trong “Thầy khóa làng tôi” (vai thầy khóa), Lãm trong “Hà Nội đêm trở gió”, Hai Hùng trong “Ăn mày dĩ vãng”, vai Bá Nhỡ  trong "Tiếng đàn vùng Mê Thảo"...

 

Trên sân khấu, diễn xuất của Hoàng Dũng được ví như một "con dao pha", nghĩa là ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, vai hài, vai bi, vai chính, vai phụ, chính diện, phản diện... Dù đã là một tên tuổi lớn, NSNS Hoàng Dũng chia sẻ ông chưa bao giờ câu nệ vai chính hay vai phụ, bởi mỗi lần xuất hiện trên sàn diễn đều là cơ hội quý giá của mỗi người diễn viên. Điều này luôn được ông truyền dạy và nghiêm khắc nhắc nhở các lớp học trò.

 

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, NSND Hoàng Dũng còn có một gia đình viên mãn hạnh phúc với vợ hiền, con ngoan. Vợ NSND Hoàng Dũng vốn là một cô giáo mầm non, sau khi kết hôn, vì cuộc sống quá khó khăn, bà đã nghỉ việc, làm thêm nhiều công việc khác nhau và hết lòng chăm sóc con, vun vén gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng.

 

NSND Hoàng Dũng đã có một sự nghiệp rực rỡ với gia tài nghệ thuật quý giá, một cuộc sống viên mãn, đủ đầy và hạnh phúc. Những điều đẹp đẽ ông để lại sẽ còn mãi trong lòng bạn bè, đồng nghiệp và khán giả - những người luôn yêu thương, kính trọng và ngưỡng mộ ông.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm