Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xúc động đêm nhạc "Sống như tia nắng mặt trời" tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

22:34, 18/09/2021
Chương trình nghệ thuật "Sống như tia nắng mặt trời" có sự góp mặt của nhiều giọng ca gạo cội trên cả nước, như một lời tri ân, trân quý sự hy sinh, vất vả của những những y, bác sỹ, quân nhân... trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Tối 18/9, Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật "Sống như tia nắng mặt trời". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV và livestream trên kênh Youtube: Nghệ An TV, fanpage: Truyền hình Nghệ An, App NTV go, Vovlive của Đài Tiếng nói Việt Nam từ trường quay S1 - Đài PTTH Nghệ An.  

Bài ca ra trận - Lời: Nguyễn An Ninh, Nhạc: Trần Quốc Chung qua sự thể thiện của tập thể diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An mỏ đầu cho chương trình.
Mở đầu chương trình là ca khúc: Bài ca ra trận - Lời: Nguyễn An Ninh, Nhạc: Trần Quốc Chung qua sự thể hiện của tập thể diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An.

Đêm nhạc có sự tham gia của nhiều ca sỹ gạo cội như: NSND Hồng Lựu, NSƯT Thành Vinh, NSƯT Hồng Dương, NSƯT Thanh Lam, ca sỹ Tùng Dương, ca sỹ Đinh Hiền Anh, Lê Vĩnh Toàn,… cùng các nghệ sỹ, diễn viên, biên đạo của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An.

Các phóng sự ghi lại tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Nghệ An qua các đợt bùng phát, với những đau thương, mất mát, tác động lớn đến kinh tế, đời sống xã hội. Đặc biệt đã phản ánh những hy sinh cao cả của các y, bác sỹ, các quân nhân... không quản ngại khó khăn, nguy hiểm xung phong đi vào tâm dịch miền Nam.

Dịch bệnh Covid-19 đã trở thành nỗi ám ảnh của cả thế giới trong gần 2 năm qua. Tại Việt Nam và tỉnh Nghệ An, đợt dịch bùng phát lần thứ 4 vào giữa năm nay đã và đang diễn ra hết sức phức tạp, gây nhiều mất mát đau thương, tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của Nhân dân. Thế nhưng, càng trong hiểm nguy thách thức, chúng ta lại càng đoàn kết, tỏa sáng phẩm chất cao đẹp của dân tộc Việt.

Ca sĩ Tùng Dương da diết trong ca khúc Ngày chưa giông bão - Sáng tác: Phan Mạnh Quỳnh.
Ca sĩ Tùng Dương da diết trong ca khúc "Ngày chưa giông bão" - Sáng tác: Phan Mạnh Quỳnh.
NSƯT Thanh Lam với ca khúc Vẫn mãi màu áo trắng - Sáng tác: Hồng Sơn
NSƯT Thanh Lam với ca khúc Vẫn mãi màu áo trắng - Sáng tác: Hồng Sơn
Ca khúc Màu áo anh hùng - Sáng tác: Vicky Nhung qua sự thể hiện của ca sĩ Đinh Hiền Anh.
Ca khúc "Màu áo anh hùng" - Sáng tác: Vicky Nhung qua sự thể hiện của ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Chương trình “Sống như tia nắng mặt trời” được ví như một tia nắng ấm áp, cùng thắp lên và lan tỏa hơn nữa ngọn lửa của tình nhân ái; Cùng đồng hành, sẻ chia với đội ngũ y bác sỹ, lực lượng vũ trang và tất cả các lực lượng của cả hệ thống chính trị, những con người đang ngày đêm chiến đấu với Covid-19 để giành giật sự sống, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho Nhân dân.

Người đi trong bão  Sáng tác: An Hiếu  Biên đạo: NSUT Quỳnh Thương Biểu diễn: Lê Vĩnh Toàn
Người đi trong bão - Sáng tác: An Hiếu; Biên đạo: NSUT Quỳnh Thương- Biểu diễn: Lê Vĩnh Toàn
Ca khúc Con sẽ về - Âm nhạc: Vũ Quốc Nam; Lời: Nguyễn Hoàng Yến với sự thể hiện cảu ca sỹ Trần Lực
Ca khúc "Con sẽ về" - Âm nhạc: Vũ Quốc Nam; Lời: Nguyễn Hoàng Yến với sự thể hiện cảu ca sỹ Trần Lực
Dân ca: Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam - Soạn giả: NSUT An Ninh qua sự thể hiện của NSND Hồng Lựu, NSƯT Thành Vinh, NSƯT Hồng Dương
Dân ca: Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam - Soạn giả: NSƯT An Ninh qua sự thể hiện của NSND Hồng Lựu, NSƯT Thành Vinh, NSƯT Hồng Dương

Mỗi ca khúc được cất lên là một câu chuyện của cuộc sống, câu chuyện của sự lạc quan. Trong mạch xúc cảm đó, chúng ta cùng viết tiếp những câu chuyện về khát vọng tình yêu, tự do, cùng nhau bước đi để vượt qua “giông bão”.

Ca sĩ Tùng Dương với ca khúc Cảm ơn những trái tim yêu người - Sáng tác: Phạm Việt Tuân.
Ca sĩ Tùng Dương với ca khúc "Cảm ơn những trái tim yêu người" - Sáng tác: Phạm Việt Tuân.
NSƯT Thanh Lam và ca sỹ Đinh Hiền Anh cùng góp giọng trong ca khúc Sống như tia nắng mặt trời  - Sáng tác: Đình Bảo
NSƯT Thanh Lam và ca sỹ Đinh Hiền Anh cùng góp giọng trong ca khúc "Sống như tia nắng mặt trời " - Sáng tác: Đình Bảo
Ca khúc Sức mạnh Việt Nam - Nhạc và lời: Nguyễn Xuân Bình qua sự thể hiện của các ca sỹ: Minh Hiếu, Quế Thương và tập thể diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An.
Ca khúc "Sức mạnh Việt Nam" - Nhạc và lời: Nguyễn Xuân Bình qua sự thể hiện của các ca sỹ: Minh Hiếu, Quế Thương và tập thể diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An.

Đan xen với các ca khúc là những phóng sự về tình hình dịch bệnh trong đợt bùng phát lần thứ 4 với nhiều mất mát, đau thương, cùng những tác động lớn đến kinh tế, đời sống xã hội. Để từ đó thấy được những hy sinh cao cả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, các y, bác sỹ, các quân nhân,.. những người trẻ tuổi Nghệ An không quản ngại khó khăn, nguy hiểm xung phong đi vào tâm dịch miền Nam với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Thông qua chương trình “Sống như tia nắng mặt trời” để lan tỏa đến triệu triệu trái tim Việt Nam đang nỗ lực từng ngày, chung tay giữa cơn bão giông cuộc đời sẻ chia tình người với một niềm tin Việt Nam sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh.

Sống như tia nắng mặt trời hay Sức mạnh Việt Nam chính là thông điệp mà chương trình muốn lan tỏa.
Chương trình nghệ thuật "Sống như tia nắng mặt trời" lan tỏa niềm tin chiến thắng đến mỗi con tim người Việt Nam trước đại dịch Covid-19.

 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm