Văn hoá giải trí

Họp bàn tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

13:32, 02/08/2022
Lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh, khẳng định công lao và những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. 
Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (
Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên, Nghệ An).

Đồng chí Lê Hồng Phong tên thật là Lê Huy Doãn, sinh ngày 6/9/1902 tại Làng Đông, tổng Thông Lãng, nay là xóm Hồng Phong, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên. Đồng chí là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 40 năm tuổi đời, hơn 20 năm hoạt động cách mạng liên tục, sôi nổi, đồng chí đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh, khẳng định công lao và những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Qua đó, nhằm giáo dục các thế hệ hôm nay và mai sau noi theo ý chí cách mạng kiên cường, khí phách hiên ngang và đạo đức trong sáng của đồng chí Lê Hồng Phong; Đồng thời cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt khó thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên sẽ tổ chức các hoạt động: Tham gia các hoạt động kỷ niệm cấp huyện, tỉnh, Trung ương; Tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Côn Đảo, Khu lưu niệm và tặng quà thân nhân đồng chí Lê Hồng Phong; Giao lưu văn nghệ.

Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Hưng Nguyên sẽ tổ chức các hoạt động, nói chuyện truyền thống; thi tìm hiểu về thân thế sự nghiệp cuộc đời đồng chí Lê Hồng Phong…

a
Đồng chí Lê Phạm Hùng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận thống nhất các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện