Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động hướng về người nghèo trong tỉnh

15:22, 30/12/2019
Ngày 30/12, nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương trong tỉnh.

* Hội LHPN huyện Tân Kỳ phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 34 chăn ấm mùa đông cho các chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ. 

28 suất quà được Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hải trao tặng.

Dịp này, các nhà hảo tâm đã trao 28 suất quà, mỗi suất quà là 1 chiếc chăn ấm trị giá 500 ngàn đồng, Hội LHPN huyện Tân Kỳ cũng trao 6 phần quà  cho các hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện, tổng trị giá các phần quà 17 triệu đồng.

Hội LHPN trao quà cho hội viên phụ nữ có haonf cảnh khó khăn.

Món quà ý nghĩa này được trao tặng cho các hội viên nghèo nhằm giúp họ trải qua mùa đông ấm áp và đón tết nguyên đán sắp tới thật vui tươi, đầm ấm.

                                                                    Bông Mai
 

*Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phối hợp Đồn BP Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) tổ chức Chương trình “Ấm lòng biên giới” trao tặng quà cho các hộ đồng bào nghèo và học sinh xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong. 

Chương trình tặng hàng trăm suất quà cho các hộ đồng bào nghèo.

Chương trình đã tặng 172 suất quà tại bản Pà Khốm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Trong đó, có 65 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm: chăn, đèn tích điện năng lượng mặt trời, nước mắm, mì chính, bột canh, dầu ăn, dép; 90 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 2 và Trường Mầm non Tri Lễ, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng gồm: áo ấm, tất, vở, bút, thước, đồ chơi, sữa và bánh kẹo; 16 suất quà bằng tiền mặt cho các hộ đặc biệt khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng. Ngoài ra, chương trình còn tặng 1 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Tri Lễ 2 trị giá 7 triệu đồng. Tồng giá trị quà tặng của chương trình là 120 triệu đồng.

Tặng bánh kẹo cho các em học sinh trường Tiểu học Tri Lễ 2.

Chương trình góp phần giúp các hộ đồng bào và học sinh nghèo vượt qua những khó khăn của cuộc sống; Tạo điều kiện để đồng bào đón Tết nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, đầm ấm.

Phương Linh

*Đoàn thanh niên xã Nghĩa Mai ( Nghĩa Đàn ) phối hợp với một số nhà hảo tâm tổ chức trao 102 chiếc áo ấm và 102 chiếc cặp mới cho các em học sinh của trường Mầm non Nghĩa Mai, trường Tiểu học Nghĩa Mai A, trường Tiểu học Nghĩa Mai B.

Tặng qùa cho trường Mầm non Nghĩa Mai.

Tổng giá giá trị các suất quà hơn 15 triệu đồng. Được biết, Nghĩa Mai là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Nghĩa Đàn, đồng bào DTTS chiếm hơn 70%.

Đức Anh 

Dịp này, xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp phối hợp với ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quỳ Hợp đã bàn giao nhà ở cho gia đình bà Trương Thị Thái, ở xóm Tàu xã Nghĩa Xuân. Gia đình bà Trương Thị Thái là người dân tộc Thổ, là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên ốm đau và đang ở trong ngôi nhà dột nát xuống cấp.

Bàn giao nhà ở cho gia đình bà Trương Thị Thái, hộ nghèo xóm Tàu xã Nghĩa Xuân.

Sau gần 1 tháng ngôi nhà cấp 4 gồm 3 gian được sửa chữa trên nền ngôi nhà cũ đã hoàn thành. Tổng trị  gần 27 triệu đồng, trong đó ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ 25 triệu đồng, số tiền còn lại do anh em học hàng, làng xóm giúp đỡ ngày công.

Sau gần 1 tháng ngôi nhà cấp 4 gồm 3 gian được sửa chữa trên nền ngôi nhà cũ đã hoàn thành.

Ngôi nhà hoàn thành sẽ là sự động viên, khích lễ cho gia đình bà Thái an cư, chăm lo phát triển kinh, ổn định cuộc sống, đặc biệt là đón tết cổ truyền ấm cúng hơn.

Thanh Hợp 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm