Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao 144 suất học bổng Vallet đến HS, SV tại Nghệ An

10:50, 27/08/2019
Sáng nay (27/8), tại TPVinh, tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” và Quỹ học bổng Vallet đã tổ chức Lễ trao 144 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi lễ.

Dự lễ trao học bổng có GS. Odon Vallet - nhà tài trợ học bổng Vallet; ông Esperan Panaudou  – Phó giám đốc Quỹ học bổng Odon Vallet. Phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Viết Hồng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Triển khai từ năm 2001- đây là năm thứ 19 học bổng mang tên Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng. Tổng số học bổng trên toàn quốc đã trao cho hơn 35 nghìn học sinh, sinh viên ưu tú, trong đó có hơn 300 học sinh sinh viên đã giành được huy chương quốc tế; 150 học sinh đã được nhận vào Đại học Ecol polytechnic danh tiếng của Pháp với tổng giá trị hơn 320 tỷ đồng. Nghệ An  một trong những địa phương thường xuyên nhận được học bổng Vallet.

Giáo sư Odon Vallet phát biểu tại buổi lễ.

Riêng trong năm  2019 này, Quỹ học bổng trao 144 suất học bổng, trị giá  hơn 1 tỷ 700 triệu đồng, mỗi suất học 10 triệu 500  nghìn đồng dành cho học sinh và 18 triệu đồng dành cho sinh viên của 24 trường THPT và trẻ em làng trẻ em SOS.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại lễ trao học bổng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng Odon Vallet, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng  cảm ơn  tình cảm của giáo sư Odon Vallet và tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” những tấm lòng vì thế hệ trẻ và tình đoàn kết hữu nghị. Học bổng Vallet là  học bổng có quy mô lớn và hoạt động lâu nhất tại Việt Nam, được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của giáo sư Odon Vallet.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng tặng hoa cho các giáo sư: Odon Vallet; Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc.
Trao học bổng Odon Vallet  cho 144 học sinh, sinh viên của  tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  khẳng định: học bổng Vallet trao cho 144 học sinh, sinh viên của  tỉnh Nghệ An là món quà ý nghĩa giúp đỡ, tạo điều kiện để các em tiếp bước con đường học tập, nghiên cứu khoa học. Đây còn thể hiện tấm lòng, tình cảm của cá nhân Giáo sư O đôn Vallet; giáo sư Trần Thanh Vân; Giáo sư Lê Kim Ngọc đối với học sinh, sinh viên .
Thanh Hà - Duy Thanh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm