Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, tổ hợp xét tuyển hay ngành học

08:59, 22/07/2019
TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, thí sinh có thể thay đổi số lượng, thứ tự nguyện vọng, tổ hợp xét tuyển hay ngành học đăng ký xét tuyển.

Theo quy định, từ ngày 22/7 đến ngày 29/7, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Từ ngày 22/7 đến ngày 31/7, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển và chỉ được điều chỉnh số lượng nguyện vọng không lớn hơn nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, khi điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng và phải nộp bổ sung lệ phí. Lúc này, thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ. Nếu thí sinh thay đổi thì cần điền đầy đủ thông tin theo các mục và theo hướng dẫn trên phiếu.

Thí sinh có thể thay đổi số lượng, thứ tự nguyện vọng, tổ hợp xét tuyển hay ngành học đăng ký xét tuyển.
Thí sinh có thể thay đổi số lượng, thứ tự nguyện vọng, tổ hợp xét tuyển hay ngành học đăng ký xét tuyển.

Theo TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), trên cơ sở tương quan lực học và điều kiện hoàn cảnh gia đình, thí sinh có sự lựa chọn ngành học, trường học phù hợp với năng lực, sở trường.

Ở thời điểm này, sau khi thí sinh đã biết điểm thi, biết tương quan điểm của mình với những người cùng dự tuyển và cũng đã biết sự điều chỉnh tuyển sinh theo chủ trương của các trường nên sẽ cần được tư vấn chuyên sâu hơn.

Vì vậy, thông tin của các trường cung cấp cho thí sinh sẽ sâu hơn và sát với nguyện vọng đã lựa chọn. Thậm chí, có những trường có thể cung cấp cho thí sinh dự kiến khoảng điểm trúng tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành để thí sinh có đầy đủ thông tin trước khi thay đổi nguyện vọng; từ đó, giúp cho việc thay đổi nguyện vọng của thí sinh thành công và hiệu quả hơn.

Theo VTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm