Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Facebook thành lập “đội đặc nhiệm” chống tin tức giả mạo

11:21, 07/05/2019
Facebook sẽ sử dụng bộ phận “war room” mà họ vừa thành lập, để chống lại các trang tin tức giả mạo. Đặc biệt khi cuộc bầu cử tại châu Âu sắp diễn ra.
Đội ngũ 40 người sẽ giúp Facebook góp một phần trong cuộc bầu cử của châu Âu
Đội ngũ 40 người sẽ giúp Facebook góp một phần trong cuộc bầu cử của châu Âu

Theo Engadget, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã ra mắt một đội ngũ 40 người chuyên theo dõi và chống lại các chiến dịch thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử Liên minh châu Âu vào ngày 20.5.

Nhóm nghiên cứu làm việc ở trụ sở Facebook Châu Âu tại Dublin (Ireland) bao gồm một nhóm các nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư và chuyên gia bảo mật với mục tiêu là chặn nội dung không có thật trước khi nó có nhiều cơ hội lan rộng.

Một đại diện của Facebook cho biết nhóm nghiên cứu đã hoạt động được một thời gian ngắn và đã bắt được hàng trăm trường hợp có hành vi đáng ngờ liên quan đến các chủ đề chính trị, bao gồm những nỗ lực đàn áp cử tri. Công ty cũng đã học được từ những kinh nghiệm trong quá khứ và tinh chỉnh hệ thống của mình để vừa điều tra hành vi nhanh hơn vừa giảm sự phụ thuộc vào các nhóm Facebook ở những nơi khác trên thế giới.

Nỗ lực của EU phản ánh những thành công ban đầu của Facebook với các "phòng chiến tranh" cho cuộc bầu cử ở Mỹ và Brazil, cũng như chống can thiệp cho cuộc bầu cử ở Ấn Độ.

Mặc dù vậy, những tin tức giả mạo vẫn còn cao khi đã có những lo ngại rằng Nga và các nước khác có thể làm lệch hướng cuộc bầu cử EU nhằm có lợi cho họ.

Theo TNO

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm