Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cục hải quan: Tăng cường công tác thu ngân sách trong năm 2019

17:21, 08/07/2019
Chiều nay (8/7), Cục Hải quan tỉnh sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Công Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan Việt Nam; Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, Cục Hải quan tỉnh đã chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị trong công tác nghiệp vụ, đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật trên lĩnh vực giám sát, quản lý. Giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quy trình thủ tục hải quan, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và các hoạt động đầu tư trên địa bàn. Thực hiện tốt việc kiểm soát hàng hóa tại cửa khẩu đường bộ, biên giới, cảng biển,  cảng hàng không.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng, có 258 doanh nghiệp tham gia làm thủ tục hải quan, tăng 24 doanh nghiệp so với cùng kỳ. Số thu ngân sách của Cục đạt trên 836 tỷ đồng, hoàn thành 49,2% chỉ tiêu giao. Công tác thu nộp ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm tại Chi cục kiểm tra sau thông quan đạt hơn 1,6 tỷ, hoàn thành 32%. Thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm, phương hướng và các giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019, Cục Hải quan tỉnh quyết tâm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Tổng  cục giao là 1.700 tỷ đồng thu ngân sách. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, triển khai thông quan 24/7, một cửa quốc gia. Thực hiện quan hệ đối tác hải quan- doanh nghiệp. Phục vụ tốt chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh cho các nhà đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp như VSIP, Đông Hồi, Nam Cấm ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị Cục hải quan cần tăng cường công tác thu ngân sách đạt chỉ tiêu trong năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận về những kết qủa đạt được của Cục hải quan tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Cục hải quan cần tăng cường công tác thu ngân sách đạt chỉ tiêu trong năm 2019, hạn chế tình trạng trốn thuế và nợ đọng thuế, phối hợp với các ngành để làm tốt công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái... Đẩy mạnh cải cách hành chính để phát triển ngành Hải quan trong tình hình hiện nay và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 2 tập thể.
Tổng cục Hải quan trao giấy khen cho 2 tập thể.

Dịp này, 2 tập thể là Phòng Tổ chức cán bộ- thanh tra và Chi cục Kiểm tra sau thông quan đã vinh dự được nhận Huân chương lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước. Tổng cục Hải quan trao giấy khen cho 2 tập thể và 37 cá nhân. Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được nhận giấy khen của Cục hải quan./.
Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm