Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển

12:04, 12/10/2021
Nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/7/2021), sáng 12/10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021. 
Toàn cảnh lễ gặp mặt.
Toàn cảnh lễ gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân, đến nay, dịch Covid-19 tại Nghệ An cơ bản đã được kiểm soát. Trong điều kiện tác động của đại dịch Covid-19, nhưng tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh trong 9 tháng vẫn tăng trưởng 5,9%; thu ngân sách đến hết tháng 9 đạt hơn 13.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực, số dự án tăng 30,5%, tổng quy mô vốn tăng gần gấp 5 lần, có hơn 1.300 doanh nghiệp thành lập mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, kết qủa này có vai trò quan trọng, tính quyết định của cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các hoạt động thiện nguyện, chung tay góp sức của doanh nghiệp đối với xã hội là rất lớn, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 24.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó đang hoạt động là hơn 13.800 doanh nghiệp và đã tạo việc làm cho 221.000 người. Các doanh nghiệp đang đóng từ 60 - 62% tổng thu ngân sách, tiêu biểu là Tập đoàn Thiên Minh Đức có đóng góp cao nhất với 10% ngân sách của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Trước khó khăn chung do dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nêu cao tinh thần tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, thích nghi với điều kiện thực tế; Tăng cường ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số; Quan tâm đến đời sống người lao động trong bối cảnh khó khăn khi có nhiều doanh nghiệp phải dừng sản xuất. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, sau đợt dịch này sẽ có nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam bị đứt gãy do thiếu lao động. Tuy nhiên, đối với Nghệ An, chúng ta cần biến khó khăn thành thuận lợi, đặc biệt đối với việc sử dụng lao động có tay nghề vào sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào công tác an sinh xã hội thời gian qua.

Về phía chính quyền, Chủ tịch Nguyễn Đức Trung cam kết tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có điều kiện phát triển. Hiện nay, tỉnh đang xây dựng Đề án phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, tỉnh Nghệ An sẽ tập trung đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư theo hướng thuận lợi, tháo gỡ rào cản, nút thắt về thủ tục hành chính để các doanh nghiệp phát triển. Để thực hiện hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân mạnh dạn chỉ ra những rào cản, khó khăn, vướng mắc, phản ánh trung thực, kịp thời những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây khó khăn, cũng như đề xuất các giải pháp để tỉnh Nghệ An kịp thời xử lý.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đã thành lập tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ vướng mắc khó khăn, và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trực tiếp làm tổ trưởng, nên đây là sự cam kết của Chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về một môi trường thuận lợi nhất để đầu tư, phát triển hiệu quả tại Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nhân, doanh nghiệp.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào công tác an sinh xã hội thời gian qua./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm