Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Anh Sơn kiến nghị cần quan tâm giải quyết bất cập trong sáp nhập xã, bản

17:13, 19/06/2019
Chiều ngày 19/6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 với cử tri xã Đỉnh Sơn và Tam Sơn huyện Anh Sơn, cùng đi có các đồng chí đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội báo cáo nội dung kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 20/5- 14/6/2019. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kì họp trong đó thông qua 10 nghị quyết và cho ý kiến đối với 9 dự án luật.

Ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội báo cáo nội dung kì họp thứ 7.

Liên quan đến một số vấn đề ở địa phương, cử tri hai xã Đỉnh Sơn và Tam Sơn huyện Anh Sơn đã kiến nghị tới đại biểu Quốc hội khóa XIV các vấn đề: việc sáp nhập xã tại địa phương hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, bất cập; Thời gian qua các thủy điện đồng loạt xả lũ ồ ạt, làm cho người dân trên địa bàn bị thiệt hại hoa màu, đất đai sản xuất ở vùng bãi bị xói lở, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân..

Cử tri Anh Sơn nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng cụ thể là đối tượng bị phơi nhiễm chất độc hóa học… 

Các đ/c chủ trì buổi tiếp xúc

Trước những kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Anh Sơn; đại diện Sở NN và PTNT; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã có những trả lời, giải trình từng nội dung cụ thể thuộc thẩm quyền.

Lãnh đạo huyện Anh Sơn giải trình kiến nghị của cử tri.

Tiếp đó, ông Nguyễn Hữu Cầu- Giám đốc Công an tỉnh đã giải trình một số vấn đề của cử tri hai xã Đỉnh Sơn và Tam Sơn huyện Anh Sơn thuộc thẩm quyền.

Ông Nguyễn Hữu Cầu- Giám đốc Công an tỉnh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Các vấn đề khác ông Nguyễn Hữu cầu hứa sẽ tổng hợp báo cáo, yêu cầu các ngành, các cấp liên quan giải quyết nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian tới.
Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm