Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

07:27, 23/05/2021
 Sáng nay (23/5), cùng với hơn 2,2 triệu cử tri toàn tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Các đại biểu tham gia nghi lễ chào cờ khai mạc bầu cử.

Đúng 6h45 phút, nghi thức chào cờ được trang trọng tiến hành tại hội trường nhà văn hóa xóm Phúc Lộc, khu vực bỏ phiếu số 1 của xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.

Cử tri đi bầu cử thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu.
Bàn phát phiếu bầu cử.

Sau diễn văn khai mạc, phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, công tác kiểm tra, niêm phong hòm phiếu được thực hiện dưới sự giám sát của cử tri. Cử tri đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Hưng Lộc, TP Vinh là ông Hà Văn Tải năm nay đã 91 tuổi đời và có 74 năm tuổi Đảng, cán bộ tiền khởi nghĩa. Tiếp đó là cử tri Trương Văn Đạm, năm nay 90 tuổi và có 71 năm tuổi Đảng. Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy là cử tri thứ 3 thực hiện việc bỏ phiếu. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân.
 
Ông Hà Văn Tải 91 tuổi đời, 74 năm tuổi Đảng, cán bộ tiền khởi nghĩa là 1 trong 3 người bỏ phiếu đầu tiên.

Khu vực bỏ phiếu số 1 của xã Hưng Lộc, TP Vinh có hơn 1600 cử tri của 3 xóm: Phúc Lộc, Tiến Lộc, xóm 16 và cử tri Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật. Xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đồng thời là dịp để phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân nên cử tri đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để tham gia bầu cử lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương. 

Xuân Hướng - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm