Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bản Nhọt Lợt xã Mỹ Lý kết nghĩa với 3 bản của nước bạn Lào

20:16, 24/10/2019
Ngày 24/10, bản Nhọt Lợt xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn đã tổ chức kết nghĩa với 3 bản  Thẩm Khướng, Huồi Ngua cụm bản Phà Đánh; Huồi Pá cụm bản Mường Dương huyện Mường Quắn tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trên cơ sở thực hiện các chủ trương, đường lối đối ngoại của hai đảng, hai nhà nước và các hiệp định quy chế biên giới Việt Nam – Lào mà hai nước đã ký kết các trưởng bản của bốn bản đã thông qua bản ghi nhớ, thống nhất các nội dung cùng thực hiện.

Đại diện các bản ký cam kết.

Theo biên bản ký kết, các bên sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ nguyên trạng đường biên, cột mốc và dấu hiệu vành đai khu vực biên giới. Thường xuyên nắm chắc tình hình có liên quan đến an ninh trật tự và chủ động trao đổi thông tin kịp thời; phối hợp đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động vượt biên qua biên giới; phòng chống di dịch cư tự do trái phép, các hoạt động tôn giáo trái pháp luật, không buôn bán vận chuyển và sử dụng trái phép các chất ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, văn hóa phẩm độc hại qua lại biên giới…

Đại diện Bộ chi huy BĐBP Nghệ An tặng quà cho các bản.

Bên cạnh đó, hai bên cam kết giúp nhau phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân, từng bước xóa bỏ các tập tục lạc hậu, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hiện nay trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào đã có 21 bản phía Việt Nam kết nghĩa với 23 bản phía Lào. Hoạt động này đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm