Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh

11:36, 12/09/2019
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2019), sáng nay (12/9), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 - 1931.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.

Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW đảng,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.

Tại thị trấn Thái Lão, huyện Hưng Nguyên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại khu mộ và nhà tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh, bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc trước những người con Xô Viết, các bậc tiền nhân đã ngã xuống trong cao trào cách mạng 1930 – 1931.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.

Ngày 12/9/1930, cuộc biểu tình của 8.000 nông dân huyện Hưng Nguyên đã bị thực dân Pháp sử dụng vũ khí hạng nặng, máy bay đàn áp. 217 người đã ngã xuống, 125 người bị thương… Cuộc biểu tình ngày 12/9 cách đây 89 năm đã đi vào lịch sử như một bản hùng ca bất diệt của nhân dân Nghệ Tĩnh trong phong trào cách mạng 1930 - 1931.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.

Trước anh linh những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện hứa một lòng đoàn kết, trung thành tuyện đối với sự lãnh đạo của Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu để xây dựng tỉnh Nghệ An ngày một phát triển, xứng danh với truyền thống quê hương Xô viết anh hùng.

.
        
 

Thái Dương – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm