Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao quà cho nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

18:40, 08/09/2019
Nhân chuyến công tác tại Nghệ An, Hà Tĩnh, chiều nay (8/9), đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, tặng quà, động viên nhân dân vùng lũ Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng đi thăm hỏi có các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An.

Huyện Vũ Quang được xem là rốn lũ của tỉnh Hà Tĩnh. Mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trong các ngày 3-4/9 đã khiến nhiều vùng bị ngập sâu trong nước.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Trọng Đạn ở xã Đức Giang.

Tại xã Đức Giang, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 2 gia đình chính sách khó khăn bị ngập nước gồm gia đình ông Nguyễn Trọng Đạn, 103 tuổi, 73 năm tuổi Đảng ở thôn 1 Bồng Giang và ông Nguyễn Đăng Bình, thương binh ở thôn 3 Bồng Giang. Đồng chí Trần Quốc Vượng mong các gia đình khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Đăng Bình ở  xã Đức Giang.

Trao quà cho 48 hộ dân của xã, đồng chí Trần Quốc Vượng đã chuyển lời thăm hỏi, động viên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới bà con. Thường trực Ban Bí thư biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và các lực lượng địa phương khi đã kịp thời chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng ngập lụt. Đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu địa phương trước hết, tập trung sớm khắc phục các trường học để các cháu có thể đến lớp. Đồng chí cũng thông tin 1.000 tấn gạo hỗ trợ đồng bào tỉnh Hà Tĩnh bị lũ lụt đã được Trung ương chuyển về. Đồng chí Trần Quốc Vượng hy vọng số gạo này sẽ nhanh được chuyển tới các hộ dân, góp phần kịp thời ổn định cuộc sống cho các gia đình đang gặp khó khăn.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tặng quà cho
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tặng quà cho các hộ dân xã Bồng Giang chịu ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An đã trao số tiền 200 triệu đồng của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An trao ủng hộ của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An cho người dân Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng lũ lụt.

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, tại Hà Tĩnh đã có 5 người chết, 64 xã, phường, thị trấn với hơn 5.500 hộ bị ngập lụt, nhiều trường học đến nay vẫn chưa thể khai giảng.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm