Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh trống khai trường THPT chuyên Phan Bội Châu

10:47, 05/09/2020
Hòa chung không khí của cả nước, sáng 5/9, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã về dự, chia vui và động viên thầy và trò nhà trường. 
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Năm học mới của thầy và trò ngôi trường THPT chuyên có bề dày thành tích bậc nhất trong tỉnh chính thức được bắt đầu bằng hồi trống khai trường của Bí thư Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh trống khai trường.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh trống khai trường.

Trải qua một năm học 2019-2020 hết sức đặc biệt, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã nỗ lực vượt bậc, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, vượt lên thử thách, làm chủ hoàn cảnh, hoành thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học. Nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của một trường THPT chuyên trong ngành giáo dục cả nước.

Về bồi dưỡng học sinh giỏi, toàn trường đạt 82 giải quốc gia, trong đó có 13 giải Nhất, 31 giải Nhì, 25 giải Ba, tiếp tục đứng vững tốp đầu của cả nước. Cũng trong năm học vừa qua, trường có 1 học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Hóa học. Giáo dục toàn diện của nhà trường cũng đạt nhiều kết quả cao qua các kỳ thi, sân chơi trí tuệ cấp quốc gia. Sự chú trọng đồng bộ 2 nhiệm vụ: bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo dục toàn diện đã góp phần tạo nên một môi trường giáo dục trẻ trung, năng động, phù hợp với yêu cầu giáo dục hiện đại và hội nhập quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đón năm học mới 2020-2021, phát huy những thành tích đã đạt được, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu quyết tâm tăng cường đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung và phương pháp dạy học. Toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường đoàn kết một lòng, mạnh dạn bước ra vùng an toàn để khám phá bản thân và chinh phục thử thách; Tiếp tục xây dựng ngôi trường tiên tiến, năng động với những con người giàu khát vọng và sáng tạo, góp phần tạo nguồn nhân tài, nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước; Quyết tâm giữ vững danh hiệu Anh hùng Lao động, phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng.

2 giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 2 giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 86 học sinh và 34 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 31 học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế được nhận học bổng Vallet.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao học bổng Tiếp sức đến trường.

Tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng đã trao 15 suất học bổng tiếp sức đến trường (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt kết quả học tập tốt.

Trao Bằng khen cho các thầy, cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm