Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An giành giải Nhì cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

09:31, 29/12/2020
Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương phát động, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020, với mục đích góp phần nâng cao hiểu biết của thiếu nhi về truyền thống văn hoá dân tộc, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh quê hương. Tại cuộc thi này, nhóm thiếu nhi Nghệ An xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc.

Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương phát động dành cho thiếu nhi Việt Nam trong độ tuổi từ 6 – 15. Mục đích khuyến khích các em nhỏ tìm hiểu và lưu giữ các nét văn hóa đặc sắc của quê hương, thể hiện niềm tự hào dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo, tự tin khi hội nhập với thế giới.

Nhóm thí sinh Nghệ An tham dự phần thi thuyết trình.

Sau hơn 6 tháng triển khai, chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của thiếu nhi trong toàn quốc. Vòng 1 của chương trình đã thu hút trên 4.000 đội dự thi, với nội dung giới thiệu về hơn 500 di tích văn hóa, di tích lịch sử, trang phục... của quốc gia, địa phương, dân tộc. Ban Tổ chức lựa chọn được 72 đội tham gia vào vòng 2 cuộc thi với nội dung giới thiệu về văn hóa các nước ASEAN.

Các bạn nhỏ Nghệ An tự tin thể hiện bài thi trên sân khấu chung kết "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.

Tại chương trình tổng kết và trao giải tổ chức trong 2 ngày 26 - 27/12 tại tỉnh Bắc Ninh, 57 em, đại diện cho 23 đội đến từ 16 tỉnh, thành phố đã được tham gia vào hoạt động tìm hiểu và giao lưu với các nghệ nhân tại Trung tâm văn hoá dân gian tranh Đông Hồ; trưng bày triển lãm các khu vực gian hàng "Bản sắc ASEAN"; giao lưu các tiết mục văn nghệ, thi thuyết trình, giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, địa lý, lịch sử, tôn giáo, du lịch… của 10 quốc gia trong khối ASEAN gồm: Việt Nam, Myanmar, Phillipines, Lào, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Campuchia, Malaysia và Brunei.

Nhóm thiếu nhi Nghệ An nhận giải Nhì trong đêm tổng kết và trao giải (hàng đầu tiên).

Trong vai trò hướng dẫn viên nhí, đội Blue Stars gồm 3 bạn nhỏ đến từ Nghệ An: Hoàng Trà My; Hà Thị Hiền Anh; Bạch Khánh Linh đã xuất sắc giành giải Nhì. 

Tham gia vòng 1 với chủ đề “Văn hóa địa phương”, nhóm bạn nhỏ xứ Nghệ đã mang đến 3 bài thi thuyết trình: Thiên đường biển Bãi Lữ; Cháo lươn Nghệ An và Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi. Phần thi của các bạn nhỏ đã nhận được hơn 77.000 lượt bình chọn, nhận giải thưởng Top 5 bài thi có lượt bình chọn cao nhất.

Đặc biệt, với bài thi "Cháo lươn Nghệ An", nhóm được đặc cách vào vòng chung kết.

Chia sẻ cảm xúc sau cuộc thi, bạn Hoàng Trà My bày tỏ niềm vui khi được đại diện cho các bạn thiếu nhi Nghệ An giới thiệu văn hóa, ẩm thực của quê hương đến với nhiều bạn bè trong cả nước và trên thế giới. "Nói tiếng Nghệ để chia sẻ văn hóa của quê hương khiến chúng em cảm thấy rất tự hào", Trà My nhấn mạnh.

Hoàng Trà My (áo trắng) chia sẻ niềm vui sau cuộc thi.

Tại chương trình tổng kết và trao giải, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An cũng được Hội đồng Đội Trung ương trao Bằng khen.

Trao Bằng khen cho các Hội đồng Đội xuất sắc tham gia cuộc thi.

 

 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm