Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội đồng thẩm định tỉnh đánh giá kết quả xây dựng NTM tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu

16:33, 25/11/2019
Sáng ngày 25/11, Hội đồng Thẩm định chương trình mục tiêu quốc gia NTM tỉnh đã về thẩm định tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.
Đoàn thẩm định kiểm tra tại trạm y tế xã An Hòa.

Để đánh giá sát với thực tế tình hình thực hiện 19 tiêu chí của các địa phương, Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đi kiểm tra thực tế hệ thống giao thông và các công trình phúc lợi, tham quan các mô hình phát triển kinh tế... trên địa bàn xã An Hòa.

Nhân dân xã An Hòa xây dựng đường giao thông nông thôn. (Tư liệu)

Từ năm 2011 – 2019 địa phương đã huy động gần 570 tỷ đồng để đầu tư xây dựng NTM, đến nay địa phương đã đạt 19/19 tiêu chí. Cơ sở hạ tầng được xây dựng và nâng cấp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. 100% tuyến đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo cho phương tiện đi lại thuận lợi. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 34,5 triệu đồng/người/năm; đời sống nhân dân đã được từng bước nâng cao rõ nét, số hộ có đời sống khá và giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,29 %; xã không có hộ gia đình ở nhà dột nát, nhà ở đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của bộ xây dựng đạt 96,6%... Văn hóa - xã hội - môi trường được quan tâm, chú trọng.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Các thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong chỉ đạo thực hiện xây dựng chương trình, đặc biệt là tiêu chí giao thông đã được đầu tư lớn, với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu và xã An Hòa nghiêm túc tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng thẩm định, khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện lại báo cáo, hồ sơ đảm bảo đúng quy định để trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Thanh Toàn – Đức Thiên

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm